07/05/2015 20:45 GMT+7

Tống tiền mẹ bằng “chiêu” giả bị bắt cóc

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 7-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.7 (TP.HCM), cho biết đang thụ lý tin tố giác của bà N.T.T.P (ngụ Q.7) về một nhóm người có dấu hiệu phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đồng thời, cơ quan này đang tạm giữ các nghi can Trương Thoại Phong (tự “Hon”, 33 tuổi, ngụ Q.5), Dương Hoàng Anh (33 tuổi, ngụ Q.7) và Nguyễn Thị Thanh Hường (22 tuổi, ngụ Q.10) để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo nội dung tin báo, khoảng 9g30 ngày 26-4, bà P. có nhận một cuộc gọi nhỡ từ số điện thoại khuyến mãi. Sau đó bà P. gọi lại cho thuê bao trên thì nghe giọng một thanh niên nói là đang bắt giữ con trai bà P. là anh Dương Hoàng Anh (33 tuổi, ngụ Q.7).

Người này yêu cầu bà P. chuyển số tiền 300 triệu đồng vào một tài khoản thì mới thả Hoàng Anh về. Nếu không sẽ đưa Hoàng Anh sang Campuchia bán nội tạng và trốn luôn bên đó.

Nhận được tin tố giác, Công an Q.7 đã vào cuộc. Qua xác minh: năm 2013, Trương Thoại Phong (33 tuổi, ngụ Q.5) thông qua một người giới thiệu để Phong vay 300 triệu đồng của một người tên Tài (chưa rõ lai lịch), với lãi suất 10%/tháng.

Cũng thời gian này, cậu mợ của Hoàng Anh là ông N.T.L và bà N.T.T.T (ngụ Q.7) nhờ Hoàng Anh bảo lãnh vay tiền của Phong 198 triệu đồng.

Đến 23g ngày 24-4, Chinh, Lương (là em trai của Tài) phát hiện Phong cùng Hoàng Anh, Bun, Hường đang ở khách sạn trên đường Hòa Bình (Q.11) nên ập vô đòi nợ Phong.

Do Phong không có tiền trả nợ, Lương yêu cầu Bun viết giúp giấy xác nhận nợ với nội dung: Hoàng Anh thiếu Phong 250 triệu đồng, sau đó cả Phong và Hoàng Anh cùng ký tên, rồi Lương giữ giấy này.

Đến ngày 25-4, Hoàng Anh bàn với Phong, Chinh lên kế hoạch là Hoàng Anh giả bị bắt cóc, còn Phong và Chinh sử dụng số điện thoại khuyến mãi để gọi cho mẹ của Hoàng Anh để ép bà chuyển 300 triệu đồng mới thả Hoàng Anh.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên