06/05/2015 20:41 GMT+7

​Bắt nghi can giả làm “trung tướng” để lừa đảo

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngoài việc giả danh là một trung tướng, Nguyễn Thiên Hưởng (64 tuổi, quê quán Nghệ An), còn giới thiệu là Cố vấn chính trị, công tác tại Tổng cục 2 - Bộ Quốc phòng.

Chiều ngày 6-5, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm - Bộ Công an cho biết vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ Nguyễn Thiên Hưởng (64 tuổi, quê quán Nghệ An), là nghi can đang bị Công an tỉnh Hà Tĩnh truy nã vào tháng 3 vừa qua, do Hưởng giả danh là một trung tướng Bộ Quốc phòng.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thiên Hưởng, tự “Bảy Cụt” khi đi gặp các đối tác làm ăn, Hưởng luôn giới thiệu với mọi người là Cố vấn chính trị, mang hàm Trung tướng, công tác tại Tổng cục 2 - Bộ Quốc phòng.

Ngoài ra, Hưởng còn “nổ” đã hai lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Có vai trò là “trợ lý” luôn đi theo Hưởng là Trần Văn Nhứt, Nhứt giới thiệu là đại tá, công tác tại Tổng cục 5 - Bộ Công an. 

Cả hai nghi can trên khi đến các tỉnh, thành tiếp xúc với một số doanh nghiệp… “bộ đôi” này tự giới thiệu là có khả năng xin chạy dự án, xin giấy phép ở nhiều lĩnh vực… khi các cá nhân và doanh nghiệp đưa tiền thì chiếm đoạt, không lo được việc.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố hành vi giả danh “Đại tá” và “Trung tướng” của 2 nghi can trên nhằm “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của nhiều tổ chức, cá nhân.

Cơ quan điều tra xác định Hưởng và Nhứt đã lừa đảo chiểm đoạt tài sản của 5 bị hại với tổng số tiền hơn 6,3 tỷ đồng. 

Sau khi Nhứt bị bắt, Hưởng bỏ đi khỏi địa phương. Tiếp nhận thông tin, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm và Cục Hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát - Bộ Công an đã phối hợp đã xác minh được nơi Hưởng đang lẩn trốn và bắt gọn được Hưởng khi nghi can này đang ở một căn nhà tại tỉnh Bình Dương.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên