26/04/2015 17:11 GMT+7

Tỉnh ủy Phú Yên yêu cầu xử nghiêm vụ chôn vội xác nạn nhân

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đã yêu cầu Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm khắc từng cá nhân có sai phạm tùy theo mức độ vi phạm.

Liên quan vụ “Chôn vội nạn nhân tai nạn giao thông” mà Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 26-4, ông Nguyễn Thái Học - trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên - cho biết đã báo cáo vụ việc với Thường trực Tỉnh ủy.  

Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đã yêu cầu Đảng ủy Công an tỉnh yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm khắc, đồng thời chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh rà soát, chấn chỉnh hoạt động của cán bộ, chiến sĩ trong khi thi hành công vụ nói chung.

Ông Học nói: “Qua trao đổi thông tin với thường trực Huyện ủy Sơn Hòa, chúng tôi chia sẻ với gia đình nạn nhân Huỳnh Xuân Điền về hậu quả đáng tiếc của vụ tai nạn giao thông cũng như những bức xúc đối với quá trình xử lý vụ việc của các cơ quan chức năng ở huyện Sơn Hòa.

Công an huyện cũng đã thẳng thắn thừa nhận hai sai sót là cán bộ đến tận nhà nạn nhân mà không thông báo về vụ tai nạn và việc chôn cất nạn nhân chưa đảm bảo đúng theo các quy định của pháp luật.

Theo tôi, những người có liên quan đến sai sót này đã làm việc một cách cẩu thả, tùy tiện, thiếu trách nhiệm, có dấu hiệu vi phạm pháp luật”.

Còn ông Cao Minh Hòa - phó bí thư thường trực Huyện ủy Sơn Hòa cho biết ngày 27-4, Thường trực Huyện ủy sẽ chủ trì nghe công an, viện kiểm sát huyện báo cáo cụ thể, chi tiết vụ việc để chỉ đạo xử lý.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, sáng sớm 6-4, trên quốc lộ 25 qua xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ông Huỳnh Xuân Điền (35 tuổi, ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) và xe tải chở mía làm ông Điền bị thương nặng.

Nghi người bị nạn là ông Điền, Công an huyện Sơn Hòa cử một trinh sát cùng phó trưởng công an thị trấn Củng Sơn đến nhà ông Điền xác minh nhân thân và có cách thông báo cho người thân của ông.

Tuy nhiên, hai cán bộ này đã không thông báo về vụ tai nạn cũng như tình trạng thương tích của ông Điền. Đến 23g đêm 6-4, ông Điền tử vong khi được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Phú Yên.

Trưa hôm sau, sau khi khám nghiệm tử thi ông Điền xong, dù chưa thông báo truy tìm tung tích nạn nhân trên phương tiện thông tin đại chúng theo luật định, Công an huyện Sơn Hòa đã phối hợp cùng UBND xã Suối Bạc tổ chức chôn cất ông Điền ở nghĩa trang của xã này với sự hỗ trợ kinh phí của chủ xe tải gây tai nạn. 

Vụ việc khiến gia đình ông Điền bức xúc, khiếu nại.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên