20/04/2015 07:58 GMT+7

​Người dân vây bắt xe chở gỗ lậu

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Số gỗ trên xe là loại gỗ sao xanh mới được đưa từ rừng xuống, còn chưa được cưa xẻ. Khi bị vây bắt, tài xế đổ gỗ xuống đường rồi bỏ đi.

Số gỗ sao xanh được người dân Kon Sơ La thu giữ sáng 18-4 - Ảnh: Văn Ngọc

Ngày 19-4, Hạt kiểm lâm Chư Pảh (Gia Lai) cho biết đang hoàn tất hồ sơ thủ tục để xử lý vụ vận chuyển gỗ lậu trái phép bị người dân tham gia bắt giữ vào sáng 18-4.

Lúc 5g sáng 18-4, khoảng 50 thanh niên và người dân ở làng Kon Sơ La (xã Hà Tây, huyện Chư Pảh) đã túc trực, mật phục và bắt tại chỗ hai xe chở gỗ sao xanh mới được đưa từ rừng xuống. Số gỗ này chưa được cưa xẻ, được chở trên xe độ chế.

Khi bị người dân hô hào vây bắt, tài xế hai chiếc xe này đã đổ gỗ xuống đường rồi cho xe rời khỏi hiện trường.

Khi một số người đến nhận là chủ số gỗ nói trên và đề nghị “trả công” cho những người dân vây bắt để được lấy gỗ đi thì người dân nhất quyết không đồng ý, đồng thời báo cho Hạt kiểm lâm Chư Pảh.

Sau khi kiểm lâm có mặt, toàn bộ gỗ được bắt tại chỗ lên tới 8m3, tất cả đều là sao xanh, mỗi cây gỗ có đường kính 30-40cm, dài 3-5m.

Người dân ở xã Hà Tây cho biết tình trạng phá rừng lấy gỗ đang diễn ra phức tạp tại các khu vực lân cận xã Hà Tây. Do không được ngăn chặn kịp thời nên người dân đã tổ chức bắt gỗ lậu.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên