19/04/2015 11:31 GMT+7

Dứt tình cô cháu

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TT - “Nhà tui không còn đồng xu cắc bạc nào, cứ tưởng là sui gia thì tin tưởng, lấy tiền, vàng bạc đưa cho mẹ con nhà nó. Ai ngờ nó lừa tui. Tui ngu dại... Đồ lừa đảo”.

Người phụ nữ tuổi trạc thất tuần gằn từng chữ, không quên ném về phía người phụ nữ trẻ cái nhìn đầy hằn học.

Phía bên kia phòng xử, người phụ nữ trẻ tầm 25 tuổi hứng chịu cơn thịnh nộ của người phụ nữ già bằng cách chống tay lên tai, quay mặt vào phía góc tường. Người phụ nữ già càng tức tối, xông lại định dạy cho người phụ nữ trẻ một bài học, nhưng đứa con trai bà đã kịp thời ngăn cản. Anh ái ngại, giữ lấy bà vừa luôn miệng nhắc: “Thôi má”. Người phụ nữ già ngúng nguẩy, chưa chịu yên, không tiếc những lời chửi bới, hăm dọa.

Họ là hai cô cháu, được tòa án triệu tập với tư cách là người bị hại và người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan trong một vụ án hình sự. Đáng lý họ đều là những người bị thiệt hại, cùng một “phe”. Nhưng khi ra tòa, họ lại trở thành nhân vật chính công kích lẫn nhau. Chuyện là bà P. có một người con gái và đứa cháu trai vừa bị bắt giam vì buôn bán trái phép chất ma túy.

Qua giới thiệu của người xe ôm gần nhà, bà bàn bạc với bà sui và đứa cháu dâu tìm đến T. nhờ anh ta chạy án cho đứa cháu trai của bà. Bà sui nhận làm người đứng ra ký giấy cam kết với T. và đưa T. 150 triệu đồng để lo liệu. T. hứa hẹn cháu trai bà P. sẽ ra tù vào mấy tháng nữa.

Nhưng T. vốn là người bán trái cây, chuyện chạy án chỉ là thành tích của mấy lần nói dóc với đám bạn. T. đã tiêu xài hết tiền gia đình bà P. đưa. Sau đó ít lâu, bà P. tiếp tục nhờ bà sui liên lạc với T. chạy cho con gái bà được chuyển trại, T. đòi thêm 40 triệu. Gia đình bà P. đồng ý. Mấy tháng sau bà P. phát hiện T. lừa đảo và làm đơn tố cáo T. chiếm đoạt của bà tổng cộng 190 triệu đồng.

Tiền mất tật mang, bà P. quy cho bà sui và cô cháu dâu câu kết lừa mình. “Tòa xử làm sao thì xử, tôi không chạy án - bà vừa nói vừa chỉ vào người cháu dâu - Nó lừa lấy hết tiền của tôi, bây giờ tôi không còn đồng xu cắc bạc nào”.

Dường như không còn chịu đựng thêm được nữa, người cháu dâu đáp trả: “Đó là tiền của Tuấn (chồng chị ta) nữa, chúng tôi cùng đi bán vàng”. Rồi người phụ nữ trẻ kể ro ro từng chi tiết: “Từ khi anh Tuấn đi tù, sổ thì đứng tên bả nhưng chữ ký thăm nuôi thì toàn là của tôi. Tôi yêu cầu phải trả cho tôi 30 triệu đồng nữa để tôi nuôi con nhỏ”.

Người phụ nữ già không chịu ngồi yên, bà nhảy đổng lên làm hội đồng xét xử nhiều lần phải yêu cầu bà giữ trật tự. “Đây không phải là nhà riêng để bà muốn làm gì thì làm, đang ở tòa bà còn như vậy thì về nhà sẽ như thế nào”.

Giờ nghị án, người phụ nữ già vung vẩy: “Đồ lừa đảo”, “Không xứng làm mẹ”... Nhân lúc người cô mắc kẹt trong vòng vây của những người xung quanh, cháu dâu lặng lẽ xách giỏ ra về trước. Tòa tuyên số tiền 190 triệu đồng trong vụ án sẽ bị tịch thu sung vào công quỹ. Tức là không ai trong hai người họ lấy được đồng nào. Nhưng thứ họ mất có lẽ còn lớn hơn rất nhiều.

 

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên