16/04/2015 15:09 GMT+7

Bắt thêm một nghi can lừa đảo trúng thưởng trên Zalo

THÁI SƠN
THÁI SƠN

TTO - Công an TP Huế đã khởi tố, bắt giam Lê Văn Sơn (19 tuổi, trú xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), nghi can trong đường dây nhắn tin lừa trúng thưởng này.

Ngày 16-4, Công an TP Huế đã di lý Lê Văn Sơn từ Quảng Nam vào Huế để mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng. 

Sau thời gian theo dõi, Công an TP Huế đã làm rõ nhóm đối tượng chuyên nhắn tin lừa đảo trúng thưởng trên các trang mạng xã hội do Sơn tham gia.

Nhóm này gửi tin nhắn đến tài khoản mạng xã hội của nạn nhân, thông báo trúng thưởng xe máy cao cấp và phiếu quà tặng trị giá 50 triệu đồng, yêu cầu đóng phí làm hồ sơ nhận giải...

Sơn khai nhận từ tháng 8-2014 đặt mua hai trang web “Hosonhaxe2014.com” và “Tangqua2014.com.vn”.

Nội dung các trang này yêu cầu người truy cập cung cấp thông tin để nhận thưởng môtô cao cấp Liberty hoặc SH có giá trị 65-100 triệu đồng cùng phiếu mua quà tặng trị giá 50 triệu đồng.

Sau khi sở hữu các trang web nói trên, Sơn đã gửi tin nhắn trúng thưởng đến những người dùng mạng Zalo và yêu cầu truy cập vào các trang trên để biết thêm thông tin hoặc liên hệ qua một số điện thoại “rác” để được hỗ trợ.

Khi “con mồi” đã “cắn câu”, tưởng trúng giải thật và gọi đến số điện thoại "rác", chủ thuê bao “rác” sẽ yêu cầu khách hàng phải mua thẻ cào của nhà mạng, đóng phí làm hồ sơ nhận giải, phí chuyển khoản, vận chuyển, thuế...

Cơ quan công an xác định Sơn sử dụng 12 số điện thoại, ba điện thoại, một máy tính xách tay và một tài khoản ngân hàng để lừa đảo nhiều người với số tiền cả trăm triệu đồng.

Từ manh mối của Sơn, cơ quan công an mở rộng điều tra và biết được chỉ với một tài khoản trên, Sơn còn cho nhiều đối tượng khác mượn để nhận tiền lừa đảo cùng với phương thức, thủ đoạn trên và Sơn lấy 10% trên số tiền lừa đảo là 200 triệu đồng.

Các đối tượng bước đầu khai nhận ngoài sử dụng số tài khoản để lừa đảo qua mạng như trên, có 14 đối tượng khác (từ 18-25 tuổi, cùng ở Duy Xuyên) sử dụng trang web hoặc Facebook lừa đảo nhưng không mở được tài khoản nên dùng chung tài khoản này để nhờ Sơn rút tiền…

Trước đó, ngày 14-4, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp nhóm 3 nghi can trong băng nhóm lừa đảo qua mạng xã hội Zalo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người bị hại với thủ đoạn tương tự.

THÁI SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên