26/03/2015 13:07 GMT+7

Dùng búa đập đầu nữ giám đốc, lãnh 12 năm tù

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Làm nghề đóng giày và sửa ổ khóa, cả đời tích góp được 300 triệu đồng đem góp vốn vào công ty cổ phần. Vì một phút nóng giận, bị cáo lãnh án tù, mất cả số tiền trên.

Bị cáo Thắng tại tòa sáng 26-3 - Ảnh: T.L

Sáng 26-3, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Thắng (48 tuổi, ngụ tại huyện Gia Lâm) lãnh án 12 năm tù về tội giết người.

Nạn nhân của vụ án chị Nguyễn Thị Thanh Nhật (38 tuổi) - một người quen biết lâu năm, từng là gia sư cho con của bị cáo.

Tại tòa, bị cáo Thắng khai nhận vào năm 2010, Thắng góp 300 triệu đồng vào công ty cổ phần do chị Thanh Nhật làm giám đốc.

Sau một thời gian công ty làm ăn không hiệu quả, Thắng xin rút vốn khỏi công ty và được chị Nhật đồng ý. Hai bên thỏa thuận số tiền còn lại của Thắng là 271 triệu đồng.

Do chưa có tiền thanh toán nên chị Nhật ký xác nhận nợ số tiền trên và chuyển sang nợ cá nhân, hẹn đến tháng 8-2013 sẽ trả nợ.

Đến ngày hẹn, chị Nhật chưa có tiền trả cho Thắng nên bàn giao con dấu và giấy tờ công ty cho Thắng quản lý. Hai bên thỏa thuận khi nào chị Nhật có tiền trả thì Thắng sẽ trả lại con dấu.

Chiều 4-6-2014, chị Nhật đến nhà Thắng ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm để xin giấy tờ và con dấu về làm thủ tục giải thể công ty. Thắng không trả con dấu và giấy tờ vì chị Nhật chưa trả tiền.

Hai bên lời qua tiếng lại. Sau khi nghe chị Nhật nói “nếu chú không trả giấy tờ của công ty, cháu đi tù thì chú cũng phải đi tù”, Thắng liền lấy chiếc búa đóng đinh dùng để đóng giày đập nhiều nhát vào đầu chị Nhật làm chị bị chảy máu, ngã xuống nền nhà.

Nghĩ chị Nhật đã chết nên Thắng không đập nữa. Kết quả giám định cho thấy chị Nhật bị tổn hại sức khỏe 65%.

Khai trước tòa, bị cáo Thắng cho rằng vì tức giận chị Nhật không trả tiền lại dọa đi tù nên bị cáo mới dùng búa đóng đinh để đánh.

Bị cáo đồng ý bồi thường cho chị Nhật số tiền 271 triệu đồng chị Nhật đang nợ bị cáo mà không đòi lại. Tòa ghi nhận sự tự nguyện bồi thường này của bị cáo.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư cho biết bị cáo làm nghề đóng giày, sửa ổ khóa, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Số tiền 300 triệu đồng bị cáo đã tích góp mấy chục năm, là cả gia tài đối với bị cáo.

“Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo không làm chủ được hành vi của mình, đã nông nổi trong ứng xử gây ra hậu quả lớn”- luật sư nói. 

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên