11/03/2015 17:53 GMT+7

Giả bị cướp 1 tỉ để lấy lại tiền cọc mua nhà

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 11-3, Cảnh sát điều tra Công an Q.2 (TP.HCM) cho biết đã phạt hành chính 750 ngàn đồng đối với bà L.T.M.L (48 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) vì báo tin giả với công an.

Trước đó, ngày 4-3, bà L. đến Công an P.An Phú (Q.2) báo bị cướp khoảng 1 tỉ đồng lúc 8g sáng cùng ngày.

Theo bà L., vào thời gian trên, bà cùng con trai là T.L.H.N đến ngân hàng Eximbank (Q.1) để rút hơn 1 tỉ đồng đồng, loại giấy 100 và 500 ngàn đồng, bỏ vào 1 ba lô. Sau đó, bà cùng con trai về nhà trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh) để lấy giấy tờ đã đặt cọc 50 triệu đồng cho 1 người ở P.Long Trường (Q.9), chạy xe qua nhà người này để chung tiền mua nhà cho người này như đã thỏa thuận trước đó.

Khi bà L. và con trai đi đến đầu đường dẫn vào Cao Tốc (P.An Phú, Q.2) thì bị 2 thanh niên chạy xe gắn máy áp sát giật mất ba lô có chứa hơn 1 tỉ đồng nêu trên rồi chạy về hướng Dầu Giây (Đồng Nai.

Tuy nhiên bà L. không đến công an trình báo mà lại đến nhà chủ nhà mà bà đã đặt cọc 50 triệu đồng tiền mua nhà để kể lể. Chủ nhà này khuyên bà L. đến công an để báo.

Nhận được trình báo của bà L., Công an Q.2 xuống hiện trường xác minh nhưng người dân nơi đây xác định là không có vụ cướp nào như bà M. kể.

Lúc này, bà L. có trình được giấy rút hơn 1 tỉ từ ngân hàng.

Trước sự việc có mâu thuẫn này, Công an Q.2 vẫn tiếp tục truy xét vụ việc, một mặt vẫn làm việc với bà L..

Đến chiều cùng ngày thì bà L. thừa nhận đã báo giả vụ cướp nêu trên và tiền đã được gửi vào ngân hàng khác. Mục đích là do bà muốn lấy lại số tiền đã đặc cọc mua nhà ở Q.9.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên