10/03/2015 09:39 GMT+7

Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội biển thủ cả chục tỉ đồng

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Theo điều tra bước đầu, trong thời gian làm giám đốc công ty Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội, ông Phan Minh Nguyệt cùng kế toán trưởng đã "bỏ túi" hàng chục tỉ đồng.

UBND TP Hà Nội đã giao Sở KH&ĐT Hà Nội kiểm tra, rà soát, báo cáo về các dự án đầu tư mà UBND TP đã giao Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư trong thời gian ông Phan Minh Nguyệt làm chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc công ty này.

Việc đề nghị trên liên quan vụ ông Phan Minh Nguyệt (53 tuổi), phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

Được biết năm 2011, khi là giám đốc công ty này, ông Nguyệt đã chỉ đạo ban lãnh đạo Xí nghiệp Phát triển nông nghiệp sinh thái và du lịch dịch vụ phá dỡ toàn bộ khu nhà cấp 4 cũ của xí nghiệp tại xã Minh Khai, huyện Từ Liêm (nay là P. Minh Khai, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để kinh doanh.

Theo đó, toàn bộ 13 gian nhà kho, xưởng sản xuất của xí nghiệp này được xây thành 12 gian kiôt và 114 gian nhà cấp 4 cho cán bộ, công nhân viên thuê lại với giá 500 triệu đồng/gian.

Toàn bộ công trình này khi xây dựng đều không có dự án, không được cấp phép xây dựng và không làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ông Nguyệt và bà Nguyễn Thị Huyền Hảo (kế toán trưởng Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội) đã nhiều lần nhận khoản tiền cho thuê nhà từ nhân viên thủ quỹ của xí nghiệp, tổng cộng gần 10,5 tỉ đồng.

Ngoài ra, bà Hảo còn nhận tiền của 17 người ở văn phòng công ty với số tiền 7,3 tỉ đồng.

Tổng cộng số tiền trên khoảng 17,7 tỉ đồng, nhưng ông Nguyệt và bà Hảo không nhập vào quỹ công ty mà sử dụng vào mục đích cá nhân. 

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên