06/03/2015 17:47 GMT+7

Có đồng phạm cùng Lý Nguyễn Chung giết người tại Thôn Me?

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Lý Nguyễn Chung bị đề nghị 12 năm tù nhưng mẹ nạn nhân Nguyễn Thị Hoan vẫn cho rằng vụ án có đồng phạm vì một mình Chung thấp bé, không thể nào giết được chị Hoan.

Viện kiểm sát đề nghị xử phạt Lý Nguyễn Chung 12 năm tù
Viện kiểm sát đề nghị xử phạt Lý Nguyễn Chung 12 năm tù

Chiều 6-3, tiếp tục phiên xét xử bị Lý Nguyễn Chung về hai tội giết người và cướp tài sản, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại đã đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ dấu hiệu có đồng phạm trong vụ án.

Trước đó, đại diện VKSND tỉnh Bắc Giang giữ quyền công tố tại tòa đã đề tòa xử phạt bị cáo Chung: 12 năm tù về tội giết người, 2-3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt của bị cáo Chung là 12 năm tù.

Đây là mức án cao nhất đối với người phạm tội dưới 16 tuổi. Đại diện VKS khẳng định trong vụ án này không có đồng phạm.

Khi bào chữa cho bị cáo Lý Nguyễn Chung, luật sư Hoàng Minh Hiển cho rằng cáo trạng truy tố bị cáo Chung dựa trên lời khai của bị cáo và các nhân chứng khác nhưng các lời khai này mâu thuẫn với nhau.

Cơ quan điều tra cũng không thu được vật chứng của vụ án như gói dầu gội đầu, đôi dép Chung bỏ lại hiện trường. Luật sư cho rằng so sánh vết dép tại hiện trường nhỏ hơn vết chân của Chung nên không thể nói vết dép để lại hiện trường là của Lý Nguyễn Chung.

Ngoài ra, luật sư Hiển cho rằng không đủ chứng cứ xác minh anh trai của bị cáo Chung (hiện đã mất) tiêu thụ chiếc nhẫn vàng Chung cướp được như thế nào. Chị Hoan đã chết nên cũng không xác định được việc Chung cướp 59 ngàn đồng của chị Hoan.

Từ đó, luật sư đề nghị VKS rút một phần quyết định truy tố Lý Nguyễn Chung về tội cướp tài sản.

Theo luật sư, bị cáo Chung mất mẹ sớm, phải đi làm thuê từ năm 13 tuổi, không được học hành. Chung phạm tội khi chưa đầy 15 tuổi, chưa phát triển về thể chất lẫn tinh thần.

"Đau khổ hơn cả là mất mát tinh thần, Chung đã dằn vặt mình suốt hơn 10 năm qua. Mong HĐXX cho bị cáo được chấp hành án ở Đắc Lắc để được gần gũi gia đình”- Luật sư Hiển biện hộ.

Trong khi đó, luật sư Giáp Văn Điệp, bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Theo luật sư Điệp, bị cáo Chung đã có những hành vi phạm tội quyết liệt, tước đoạt tính mạng của chị Hoan đến cùng. Việc bị cáo giết chị Hoan là hành vi chuẩn bị kỹ lưỡng vì không ai đi mua dầu gội đầu lại mang dao đi.

Luật sư đề nghị tòa làm rõ một số vấn đề như dấu vân chân tại hiện trường không phù hợp với dấu vân chân của Lý Nguyễn Chung, xem xét vấn đề có đồng phạm hay không?

Đối đáp lại, đại diện VKS cho rằng lời khai của bố, mẹ, chú ruột của bị hại cho thấy trước khi chết, chị Hoan có đeo hai nhẫn vàng nhưng sau khi chết thì hai chiếc nhẫn này không còn. Quá trình điều tra, bị cáo thừa nhận đã lấy hai chiếc nhẫn từ tay của bị hại.

Chị dâu của bị cáo cũng thừa nhận đã nhìn thấy hai chiếc nhẫn Chung đưa về nhà. Đại diện VKS cho rằng luật sư đưa ra ngi vấn vụ án không có đồng phạm nhưng không có chứng cứ để chứng minh.

8g sáng 9-3, phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên