30/01/2015 10:38 GMT+7

Khởi tố vụ tàng trữ hổ đông lạnh nặng 140kg

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sáng 30-1, thượng tá Lương Thế Lộc - trưởng công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án “buôn bán động vật hoang dã quý hiếm” đối với người tàng trữ con hổ nặng 140kg.

Con hổ nặng 140kg được ướp lạnh trong nhà bà Nhượng - Ảnh: Q.D

Sau khi lấy lời khai ban đầu, nghi can Nguyễn Thị Nhượng (45 tuổi, ngụ xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An) - người cất giấu con hổ đông lạnh nặng 140kg trong nhà hiện đang được công an Thanh Chương cho tại ngoại.

Chiều 20-1, công an huyện Thanh Chương bắt quả tang Nguyễn Đắc Sung (51 tuổi) và Nguyễn Đắc Phú (19 tuổi) cùng ngụ tại xã Thanh Văn (huyện Thanh Chương) đang vận chuyển 3 con khỉ đông lạnh (nặng 30kg) đã qua sơ chế đựng trong 2 bao tải.

Tiếp đó, công an huyện Thanh Chương đã khám xét khẩn cấp nhà bà Nguyễn Thị Nhượng (45 tuổi, mẹ của Phú), thu giữ 5 con khỉ đông lạnh nặng 70kg và 1 con hổ đông lạnh nặng 140kg được bảo quản trong tủ cấp đông.

Tại cơ quan điều tra, bà Nhượng khai mua con hổ đông lạnh và 8 con khỉ từ một nam thanh niên không rõ tên (ngụ xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Nghệ An) để đem bán kiếm lời, trong đó khỉ có giá 150.000 đồng/kg.

Riêng con hổ, bà Nhượng nhận lời bán giúp nam thanh niên giá 5 triệu đồng/kg (tương đương 700 triệu đồng).

Kết quả giám định con hổ đông lạnh là hổ thật.

Căn cứ trên hồ sơ, sổ sách thu thập được công an xác định, bà Nhượng đã buôn bán cao, xương động vật như beo, ngựa, khỉ, chó, mèo từ năm 2007 đến nay.

Hiện công an Thanh Chương đang mở rộng chuyên án, truy tìm chủ của con hổ bị xẻ thịt và ướp lạnh.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên