08/01/2015 20:26 GMT+7

Tử hình người làm công giết bà chủ quán nhậu

A LỘC
A LỘC

TTO - Bực tức vì bà Trương Thị Thu Hồng không trả tiền công, Vòng Sin Quý đã rút dao đâm bà chết rồi cướp xe máy, tiền vàng của bà sau đó cùng người yêu bỏ trốn.

Quý và Gấm tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 8-1. Ảnh – A Lộc
Quý và Gấm tại phiên xét xử sơ thẩm - Ảnh: A.Lộc

Ngày 8-1, TAND tỉnh Đồng Nai đã xử sơ thẩm vụ án giết người, cướp tài sản và tuyên phạt tử hình bị cáo Vòng Sin Quý (22 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Bạn gái và là đồng phạm của Quý trong vụ án là Vũ Thị Gấm (17 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng bị xử 4 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Quý và Gấm có quan hệ tình cảm với nhau. Cả hai đều không có nghề nghiệp và thường rủ nhau bỏ nhà, sống lang thang.

Ngày 16-6-2013, Quý và Gấm đến ăn tại quán của bà Trương Thị Thu Hồng (khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và xin vào làm việc tại đây.

Bà Hồng thương hoàn cảnh của Quý và Gấm nên giữ hai người ở lại phụ bán quán, nuôi ăn ở luôn tại quán.

Khoảng 14g ngày 20-6-2013, Quý xin bà Hồng nghỉ làm để lên TP. Biên Hòa (Đồng Nai) khám bệnh.

Quý ra QL51 đón xe buýt nhưng quên mang sổ hộ nghèo nên quay lại phòng trọ thì gặp bà Hồng ở nhà một mình.

Quý hỏi bà Hồng về tiền lương của Quý và Gấm nhưng bà Hồng nói không có lương, chỉ nuôi ăn ở như đã thỏa thuận từ trước. Do đó, hai bên xảy ra cãi vã.

Trong lúc cãi nhau, Quý đã chụp con dao Thái Lan để trên bàn rồi đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng của bà Hồng cho đến khi bà không còn cử động được nữa.

Sau khi gây án, Quý lên gác gom hết quần áo, tháo luôn 2 chiếc nhẫn vàng trên tay bà Hồng rồi lấy chiếc xe máy (trị giá 5 triệu đồng) cùng hai nhẫn vàng, 800.000 đồng trong cốp xe của bà, rủ Gấm cùng bỏ trốn.

Cả hai đi chiếc xe cướp được đến TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Gấm được tại ngoại. Ảnh – A Lộc
Gấm được tại ngoại - Ảnh: A Lộc

Tại đây, Quý đem chiếc xe đi cầm được 3 triệu đồng rồi cả hai đón xe tới Phan Rang (Ninh Thuận) thuê phòng sống. Sau một tháng thì cả hai tiêu xài hết tiền, vàng cướp được.

Được biết, để có tiền tiêu xài, cặp đôi Quý - Gấm còn thực hiện trót lọt hai vụ cướp xe gắn máy, điện thoại khác tại thị trấn Tân Phú (huyện Tân Phú, Đồng Nai) và huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên