30/12/2014 14:33 GMT+7

Tiếp thị phân bón, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng

KHÔI NGUYÊN
KHÔI NGUYÊN

TTO - Trung đã nhiều lần bán phân bón cho khách hàng tại huyện Đơn Dương nhưng không chuyển tiền về công ty mà chiếm đoạt số tiền trên 200 triệu đồng.

Ngày 30-12, Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đức Trung (sinh năm 1972, trú tại tổ 16, phường 2, thành phố Bảo Lộc) điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 19-11 Công an huyện Đơn Dương nhận được đơn của Công ty cổ phần phân bón Hà Lan (có trụ sở tại 30/5/3A3 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh) và Chi nhánh công ty cổ phần phân bón Mỹ Việt Long An (trụ sở tại Kho E3, tổng kho sacombank, đường số 1, KCN Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) tố giác Lê Đức Trung có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra đã xác định, ngày 1-10, Trung được nhận vào làm nhân viên kinh doanh thử việc của công ty cổ phần phân bón Hà Lan với nhiệm vụ là tiếp thị hàng hóa (phân bón) của Công ty phân bón Hà Lan và chi nhánh Công ty Mỹ Việt Long An tại tỉnh Lâm Đồng.

Khi khách hàng đặt mua phân bón của 2 công ty trên, Trung thông báo về công ty và chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa đến giao cho khách hàng, đồng thời thu tiền và chuyển vào tài khoản của công ty phân bón Hà Lan trong vòng 48 giờ.

Tuy nhiên từ ngày 21-11 đến 12-2, Trung đã nhiều lần bán phân bón cho nhiều khách hàng tại huyện Đơn Dương nhưng không chuyển tiền về cho công ty mà chiếm đoạt với số tiền 144.928.000 đồng.

Trước đó, cũng với hành vi tương tự Trung đã nhiều lần bán phân bón cho nhiều khách hàng tại thành phố Bảo Lộc và chiếm đoạt của Công ty Hà Lan với số tiền là 95.200.000 đồng.

Ngày 22-9, Công an thành phố Bảo Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố Trung về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Trung bỏ trốn, đến ngày 2-12-2014 thì bị Công an thành phố Bảo Lộc bắt giữ.

                                                                          

 

KHÔI NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên