26/12/2014 12:58 GMT+7

Tuyên tử hình hai tên cướp giết chủ tiệm vàng Hiếu Học

A LỘC
A LỘC

TTO - Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình đối với hai bị cáo Nguyễn Văn Long (22 tuổi) và Phạm Ngọc Anh (23 tuổi) tổng hợp về hai tội "giết người" và "cướp tài sản".

Các bị cáo tại tòa - Ảnh : A Lộc

Sáng 26-12, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa lưu động tại Trung tâm văn hóa huyện Trảng Bom xét xử vụ án giết chủ tiệm vàng Hiếu Học (đường Nguyễn Hữu Cảnh, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) từng gây xôn xao dư luận người dân địa phương.

Ba bị cáo Nguyễn Văn Long (22 tuổi), Phạm Ngọc Anh (23 tuổi) và Nguyễn Văn Tốt (20 tuổi, cùng ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) bị xét xử về các tội "giết người" và "cướp tài sản".

Hàng trăm người quan tâm đã đến tham dự phiên tòa xét xử.

Gia đình bị hại và di ảnh của bị hại Nguyễn Hiếu Học - Ảnh: A Lộc
Gia đình bị hại và di ảnh của bị hại Nguyễn Hiếu Học tại phiên tòa - Ảnh: A Lộc

Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình đối với hai bị cáo Nguyễn Văn Long (22 tuổi) và Phạm Ngọc Anh (23 tuổi) - cùng ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) tổng hợp về hai tội "giết người" và "cướp tài sản".

Đồng phạm còn lại trong vụ án là bị cáo Nguyễn Văn Tốt (20 tuổi) bị tuyên án 20 năm tù cùng về hai tội danh trên.

Đồng thời, tòa cũng tuyên 3 bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 319 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Long thường đến nhà ông Nguyễn Hiếu Học (chủ tiệm vàng Hiếu Học) chơi và quan hệ tình dục đồng tính với ông Học.

Biết ông Học thường ở nhà trông tiệm vàng một mình nên Long nảy sinh ý định giết ông Học lấy tiền, vàng. Thực hiện kế hoạch này, Long rủ thêm Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Văn Tốt tham gia.

Khuya 26-8-2013, Long gọi Tốt và Ngô Đình Trọng, chuẩn bị hai con dao để Long và Ngọc Anh thủ sẵn.

Sau đó, Long gọi điện cho ông Học nói có bạn mới là Ngọc Anh sẽ đến nhà chơi rồi ngủ lại. Khi ông Học đồng ý, Long đưa Ngọc Anh đến nhà ông Học.

Khi Long và Ngọc Anh yêu cầu ông Học cởi đồ, đấm lưng xoa bóp để quan hệ đồng tính thì cả hai ra hiệu và rút hai con dao thủ sẵn, đâm 23 nhát vào cổ, đầu, mặt, bụng, lưng của ông Học.

Sau khi giết ông Học, cả hai rửa tay sạch sẽ, mặc quần áo rồi lấy tiền, vàng, điện thoại, xe máy SH của nạn nhân, chạy lên TP.Đà Lạt.

Tại đây, Long và Ngọc Anh đưa xe máy vào bãi giữ xe bỏ đó, đi mua điện thoại rồi đón taxi đi TP.Nha Trang.

Tại Nha Trang, Ngọc Anh cho em gái của mình gần 200 triệu, trên 1.000 USD cùng điện thoại, vàng và máy tính xách tay. Khi em gái hỏi tiền ở đâu nhiều thì bị cáo Ngọc Anh nói “đừng hỏi nữa”. 

Tiếp đó, cả hai đón xe ra Hà Nội. Tại Hà Nội, Long cũng cho chị gái trên 190 triệu đồng từ số tiền cướp được.

Ngày 4-9-2013, Long và Ngọc Anh đến Quảng Ninh ăn chơi tiếp thì bị công an tỉnh Đồng Nai bắt tại một nhà nghỉ ở TP.Hạ Long. Đến ngày 27-9-2013, Nguyễn Văn Tốt ra đầu thú.

Cáo trạng xác định Nguyễn Văn Long là chủ mưu và là người ôm ông Học để Ngọc Anh trực tiếp đâm. Tốt là đồng phạm với vai trò giúp sức, chuẩn bị hung khí cho Long và Ngọc Anh.

Hội đồng xét xử - Ảnh: A Lộc
A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên