22/12/2014 16:27 GMT+7

Y án tử hình người cháu giết bác dâu cướp tài sản

THỤC VY
THỤC VY

TTO - Thiếu tiền đóng hụi, Vũ bịt mặt lẻn vào nhà bác dâu trộm tài sản. Bị bác phát hiện, Vũ rút dao tấn công bác dâu rồi bế nạn nhân bỏ úp đầu vào thùng nước cho đến chết.

Nguyễn Tuấn Vũ đứng nghe tuyên án - Ảnh Thục Vy
Nguyễn Tuấn Vũ đứng nghe tuyên án - Ảnh Thục Vy

Ngày 22-12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên bác kháng cáo, xử y tử hình Nguyễn Tuấn Vũ (25 tuổi, làm nghề thợ hồ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội giết người và cướp tài sản.

Bản án sơ thẩm thể hiện, do bị chủ nợ đòi tiền và đến ngày góp hụi nhưng không có tiền trả, Vũ nảy sinh kế hoạch đến nhà bác dâu mình là bà Lê Thị Phúc (sinh năm 1962, ngụ gần nhà Vũ) để cướp tài sản.

Sáng 24-3-2014, Vũ nói dối mẹ và vợ là đi đóng tiền ngân hàng nhưng thực tế Vũ đến nhà bà Phúc. Tay cầm con dao, mặt bịt khẩu trang Vũ lẻn vào nhà bà Phúc qua cửa bên hông.

Khi Vũ vừa lấy được điện thoại di động của bà Phúc thì bà Phúc từ nhà tắm bước ra. Thấy có người lạ, bà Phúc hô hoán và lấy thau nhôm đánh Vũ. 

Vũ vung dao đâm vào ngực bà Phúc rồi đẩy nạn nhân vào nhà tắm. Do trơn trượt, Vũ té ngã và bị bà Phúc giật được khẩu trang, phát hiện là cháu chồng.

Vũ dùng dao tấn công bác dâu đến khi nạn nhân bất động. Sợ nạn nhân còn sống sẽ tố cáo tội ác của mình, Vũ còn bế bà Phúc bỏ chúi đầu vào thùng chứa nước trong nhà tắm. 

Vũ tháo vòng vàng nữ trang trên người nạn nhân rồi bỏ đi khi không lục lọi thêm được tài sản nào. Bán tài sản cướp được hơn 16 triệu đồng, Vũ đem đi trả nợ và đến nhà nạn nhân phụ giúp đám tang như không liên quan gì.

Sau đó cơ quan điều tra đã vào cuộc và xác định chính Vũ là thủ phạm.

THỤC VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên