18/12/2014 18:10 GMT+7

Huyền Như: "Nếu hồ sơ là giả thì do bị cáo làm giả"

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Chiều 18-12, phiên xét xử phúc thẩm vụ án Huỳnh Thị Huyền Như tiếp tục phần thẩm vấn, xét hỏi của hội đồng xét xử (HĐXX).

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 18-12, ảnh Hoàng Điệp
Các bị cáo tại phiên tòa ngày 18-12 - Ảnh: Hoàng Điệp

Đại diện viện kiểm sát, các luật sư đã đặt các câu hỏi đối với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Huỳnh Thị Huyền Như với số tiền 718 tỉ đồng của 19 nhân viên ACB được ủy thác.

Tại phiên tòa chiều 18-12, bị cáo Như khai tất cả việc thỏa thuận mở tài khoản cho đến khi chuyển tiền vào chỉ thực hiện trong vòng một ngày.

Như cũng khai việc mở các thẻ tiết kiệm là do các nhân viên ACB thực hiện, nhưng HĐXX cho rằng lời khai của các nhân viên ACB cho thấy họ không ký hồ sơ để chuyển tiền từ hình thức tiền gửi thanh toán sang thẻ tiết kiệm, những chữ ký của các nhân viên này là giả.

Như nói nếu các hợp đồng đó là giả thì do Như làm giả, Như ký chữ ký giả.

HĐXX hỏi ai cho phép bị cáo làm việc đó? Huyền Như cho biết vì các nhân viên không mở nên không biết về các sổ tiết kiệm đó, vậy nên Như tự mở thẻ để chiếm đoạt.

Tòa cho mời chị Huỳnh Thị Bảo Ngọc, bởi Như cho rằng ngoài số tiền chênh lệch được trả trực tiếp vào tài khoản cho các nhân viên thì còn có một khoản riêng trả cho Huỳnh Thị Bảo Ngọc thông qua tài khoản của chị gái Ngọc.

Tại tòa, Huỳnh Thị Bảo Ngọc nói không nhận tiền nào của Huyền Như từ việc gửi tiền của 19 nhân viên ACB vào VietinBank. Chị Ngọc cũng cho biết việc thỏa thuận lãi suất vượt trần do lãnh đạo ACB đưa ra để Huỳnh Thị Bảo Ngọc thỏa thuận với VietinBank.

Ngày mai phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi đối với các bị cáo có hành vi giúp sức.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên