05/12/2014 09:10 GMT+7

Tuyên phạt mẹ đánh con chấn thương sọ não 3 năm tù

M.LUẬN - B.SƠN
M.LUẬN - B.SƠN

TTO - Sáng 5-12, TAND Thị xã Dĩ An (Bình Dương) mở phiên tòa xét xử vụ bé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi) bị chính mẹ ruột cùng người chồng hờ của bà hành hạ dã man.

Hai bị cáo
Hai bị cáo

Vụ bé Kim Ngân bị hành hạ gây bàng hoàng dư luận người dân tại Bình Dương xảy ra vào tháng 9-2014.

Hai bị cáo  Nguyễn Thị Thùy Trang (mẹ ruột của bé) và Đỗ Trọng Minh (sinh sống như chồng của bà này), bị truy tố, xét xử về tội "cố ý gây thương tích”. 

Trả lời hội đồng xét xử trong phần thẩm vấn về việc đánh đập, hành hạ dã man bé Kim Ngân - Nguyễn Thị Thùy Trang, thừa nhận mình sai, khóc vì ân hận.

HĐXX xét hỏi bị cáo Trang “có yêu thương, quan tâm con mình không” và tại sao không đưa bé đi bệnh viện? 

Trang nói “dạy” Kim Ngân do bé nghịch bếp gas và thừa nhận có đánh bé. Trang nói không đưa bé đi bệnh viện dù thấy mặt mày bé có dấu hiệu bị bầm tím, sức khỏe yếu do “không còn tiền”. 

Khi luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại hỏi Trang có lý lẽ gì để chứng tỏ mình yêu thương con, đã hối lỗi để HĐXX xem xét giảm án cho bị cáo thì Trang im lặng. 

Luật sư hỏi tiếp: “Vậy với tư cách là mẹ ruột mà bị cáo không thấy thương xót con, thấy con bị thương mà không đưa đi bệnh viện trong khi những người hàng xóm không thân thích đã rủ lòng thương đưa bé đi bệnh viện và còn tình nguyện chăm sóc bé. Bị cáo suy nghĩ sao?”. 

Trang chỉ cúi mặt không trả lời và lấy tay gạt nước mắt.

Sau khi kết thúc thẩm vấn, đại diện VKSND thị xã Dĩ An đã đề nghị xử phạt:

- Đỗ Trọng Minh 3 năm 6 tháng tù đến 4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích

- Nguyễn Thị Thùy Trang từ 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù về cùng tội danh.

Mức án trên, theo VKS, là đã có xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ như việc anh Tố (cha bé Ngân -đại diện bị hại) đề nghị  xem xét giảm nhẹ cho bị cáo Trang.

Kết  thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đỗ Trọng Minh 3 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Thị Thùy Trang 3 năm tù giam về tội "cố ý gây thương tích".

Về trách nhiệm dân sự, cả hai bị cáo phải bồi thường cho người đại diện hợp pháp là cha ruột bé Ngân 3,5 triệu đồng chi phí điều trị vết thương cho bé.

Đánh đến bất tỉnh

Theo cáo trạng, vào năm 2006, Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi), kết hôn với anh Trần Văn Tố (quê Sóc Trăng) và có với nhau 2 người con: một bé trai sinh năm 2007 và bé Trần Thị Kim Ngân sinh 2011.

Trong quá trình chung sống giữa Trang và chồng có nảy sinh mâu thuẫn nên vợ chồng Trang ly thân. Năm 2013, Trang đưa cháu Ngân đến Đồng Nai sống và làm thuê. Tại đây, Trang quen và quan hệ tình cảm với Đỗ Trọng Minh (27 tuổi). 

Đầu tháng 5-2014, Trang và Minh đưa cháu Ngân đến phường Bình An, thị xã Dĩ An, Bình Dương thuê phòng trọ sống chung với nhau như vợ chồng dù Trang chưa ly hôn. 

Tại đây, Trang quen Đỗ Trọng Minh và cả hai sống chung như vợ chồng. Do làm ca khác nhau nên Trang và Minh thay phiên nhau trông coi bé Kim Ngân.

Với bản tính hiếu động của trẻ con, khi bé Kim Ngân hay tìm trò nghịch chơi trong phòng trọ thì bị Trang và Minh đánh đập, chửi bới.

Đỉnh điểm là vào 18g30 ngày10-9, trong lúc Minh và Trang ở phòng trọ cùng với bé Ngân thì bé Ngân nghịch bếp ga nên Trang chửi bới và dùng thanh tre đánh tới tấp vào mông, hai tay của bé, rồi bắt con quỳ gối trên nền nhà.

Lúc này, Minh đang ở trên gác thấy Trang càu nhàu đánh con nên bực tức đi xuống dùng tay tiếp tục đánh vào mông, mặt và đầu của bé Ngân.

Minh dùng bịch ni-lông trói tay chân bé và bắt bé Ngân quỳ trên nền nhà. Thấy bé Ngân khóc nên Minh tiếp tục đánh khiến bé sợ hãi không dám khóc nữa. Lúc này Minh mới cởi trói và bắt bé Ngân quỳ đến hơn 1g sáng hôm sau mới cho đi ngủ.

Sáng 11-9, thấy cháu Ngân bị bầm tím mặt và khắp người nhưng Minh và Trang không đưa cháu đi bệnh viện mà vẫn để ở phòng trọ. 

Đến ngày 12-9, thương tật bé Ngân trở nặng và bé bất tỉnh nhưng hai bị cáo này vẫn không đưa bé đến bệnh viện để điều trị vết thương. 

Bé Ngân chỉ được cứu khi hành xóm phát hiện đưa đi bệnh viện cấp cứu và báo công an đến bắt giữ Minh, Trang. 

Kết quả gi định pháp y xác định bé Ngân bị chấn thương sọ não, xuất huyết dưới nhện với tỉ lệ thương tật là 20%. 

Hội đồng xét xử vẫn đang thẩm vấn hai bị cáo Minh và Trang. 

Bé Kim Ngân (bìa phải) và bà ngoại cũng có mặt tại tòa - Ảnh: BÁ SƠN
Bé Kim Ngân (bìa phải) và bà ngoại cũng có mặt tại tòa - Ảnh: BÁ SƠN

Phiên tòa đang được tiến hành.

M.LUẬN - B.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bạo hành bé Kim Ngân