28/11/2014 17:23 GMT+7

Đình chỉ 5 cán bộ thú y không hoàn thành nhiệm vụ

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Các cán bộ này bị đình chỉ vì đã không hoàn thành nhiệm vụ, liên tiếp nhiều cơ sở giết mổ trong phạm vi giám sát của họ bơm nước vào bò trước khi giết mổ và chuyển về TP.HCM tiêu thụ.

Ngày 28-11, Chi cục thú y tỉnh Long An cho biết vừa ra quyết định đình chỉ không phân công nhiệm vụ 15 ngày đối với 5 kiểm soát viên Phạm Thị Tám, Nguyễn Hoàng Khang (Thú y huyện Đức Hòa), Nguyễn Thị Hoa, Tạ Thành Răng (Thú y huyện Tân Hưng) và Lê Thành Dễ (Thú y huyện Thủ Thừa) vì có dấu hiệu liên quan đến những cơ sở giết mổ trên địa bàn bị phát hiện có tình trạng bơm nước vào gia súc trước khi mổ.

Ông Phan Ngọc Châu - chi cục trưởng Chi cục thú y tỉnh Long An - cho biết việc tạm đình chỉ với những kiểm sát viên này để họ viết bản tự kiểm điểm trước khi đưa ra hội đồng xét duyệt xử lý kỷ luật.

Trước đó, Chi cục thú y tỉnh Long An đã họp bàn và triển khai tăng cường công tác thanh, kiểm tra ở các cơ sở giết mổ, yêu cầu các cơ sở giết mổ gia súc thiết kế lại hệ thống cung cấp nước, cho trâu bò uống nước bằng máng và tắm bằng vòi phun để phòng ngừa tình trạng bơm nước vào trâu bò.

Đồng thời, các cán bộ thú y phải thường xuyên có mặt ở các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, đặc biệt là 12 cơ sở đưa sản phẩm về TP.HCM tiêu thụ.

Bên cạnh việc đình chỉ các kiểm sát viên, Chi cục thú y tỉnh Long An cũng vừa ra quyết định xử phạt cơ sở giết mổ gia súc Võ Thị Vân (đóng ở xã Đức Lập Hạ) và cơ sở giết mổ gia súc Nguyễn Hữu Ân (đóng ở xã Đức Lập Thượng, cùng huyện Đức Hòa) vì đã có hành vi bơm nước vào trâu, bò trước khi giết, mổ.

Mỗi cơ sở trên bị xử phạt 5,5 triệu đồng và ký vào bản cam kết không tái diễn hành vi bơm nước vào trâu, bò.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên