28/11/2014 20:45 GMT+7

17 năm tù cho “phi công trẻ” giết chồng tình nhân

A LỘC
A LỘC

TTO - Trong một phút bốc đồng vì tình yêu với người tình lớn hơn mình 5 tuổi, chàng thanh niên trẻ đã giết chết chồng tình nhân.

 Bị cáo Lê Quyết Tuấn

Ngày 28-11, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Quyết Tuấn (20 tuổi, ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai) 17 năm tù giam về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 11-2013, Tuấn và chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (25 tuổi, quê Thái Bình) cùng làm chung công ty Minh An tại khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Dần dần giữa hai người nảy sinh tình cảm yêu đương.

Sau một thời gian quen nhau, chị Tâm mới cho Tuấn biết là mình đã có chồng và 1 đứa con gái. Hiện gia đình chị Tâm đang cư ngụ tại ấp 4, xã Hiệp Phước,huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, trong quá trình sống chung giữa hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn.

Khai tại tòa, Tuấn cho biết dù có nhiều lần muốn từ bỏ mối tình với chị Tâm nhưng lại không đủ nghị lực để chấm dứt được.

Ngày 11-4-2014, Tuấn cùng chị Tâm thuê nhà nghỉ ở cùng nhau.

Đến ngày 17-4, chị Tâm đi gặp chồng là anh Nguyễn Văn Biên (28 tuổi, ngụ xã Văn Yên, H. Đại Tứ, Thái Nguyên) để ký đơn ly hôn.

Chờ lâu không thấy chị Tâm quay lại nên Tuấn đi tìm, thấy chị Tâm và anh Biên đang trò chuyện với nhau tại trạm xe buýt (ấp 4, xã Hiệp Phước). 

Vừa thấy Tuấn, anh Biên liền lao vào đánh nhưng chị Tâm can ngăn, Tuấn lên xe ôm bỏ đi.

Đi được một đoạn thấy có tiệm bán sắt thép ven đường, Tuấn xuống xe lấy một thanh sắt vuông 3 dài khoảng 1m và quay lại trạm xe buýt để đánh anh Biên.

Sau đó, trong quá trình giằng co, Tuấn dùng dao Thái Lan có mang theo trong người đâm anh Biên làm anh gục ngã.

Anh Biên được đưa đi cấp cứu nhưng chết sau đó. Tuấn bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng đã bị bắt ngay sau đó.

Tại phiên tòa, Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời phát biểu sau cùng, Tuấn mong tòa án giảm nhẹ tội do phạm lỗi lần đầu, không cố ý giết người và hoàn cảnh gia đình khó khăn. Gia đình bị can cũng đã bồi thường cho đại diện hợp pháp người bị hại 30 triệu đồng.

Tòa yêu cầu Tuấn bồi thường cho gia đình nạn nhân 128 triệu đồng và trợ cấp nuôi dưỡng con của anh Biên là cháu Nguyễn Mai N. đến khi trưởng thành.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên