27/11/2014 21:10 GMT+7

Vụ nổ hóa chất: Khởi tố giám đốc Công ty Đặng Huỳnh

ĐỨC THANH - GIA MINH
ĐỨC THANH - GIA MINH

TTO - Công ty Đặng Huỳnh đã mua bán trái phép hóa chất sử dụng trong nông nghiệp và sản xuất phân bón từ các loại hóa chất này, dẫn đến vụ nổ kinh hoàng ở Q.12 ngày 17-10.

Toàn cảnh khu vực vụ nổ tại phường Thới An, Q.12 chụp sáng 18-10 - Ảnh: Quang Khải
Toàn cảnh khu vực vụ nổ tại phường Thới An, Q.12 chụp sáng 18-10 - Ảnh: Quang Khải

Ngày 27-11, Cảnh sát Điều tra, Công an TP.HCM, cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH SX-DV-TM Đặng Huỳnh, trụ sở Q.12, TP.HCM) về tội “vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người”.

Thượng tá Cao Xuân Lợi, phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM cho biết, ông Hải bị khởi tố nhưng cho tại ngoại để khắc phục các thiệt hại đã gây ra, do ông này không có dấu hiệu bỏ trốn.

Tuy nhiên ông Hải hiện đã bị Cơ quan điều tra cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, Chi nhánh Công ty Đặng Huỳnh tại địa số 66/2 Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12 chỉ được mua bán hóa chất (trừ hóa chất sử dụng trong nông nghiệp).

Trong quá trình điều tra xác định Chi nhánh công ty Đặng Huỳnh có hóa chất sử dụng trong nông nghiệp, đồng thời sản xuất phân bón từ các loại hóa chất này và đã dẫn đến vụ nổ kinh hoàng, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ làm rõ hành vi của ông Hải, đồng thời buộc ông Hải phải bồi thường, khắc phục thiệt hại bởi vụ nổ.

ĐỨC THANH - GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên