23/11/2014 09:18 GMT+7

​Vô cớ bị liệt?

T.B.DŨNG
T.B.DŨNG

TT - Ngày 11-11, TAND huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã đưa ra xét xử vụ án cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản đối với bị cáo Nguyễn Văn Anh Tuấn (21 tuổi, trú tại huyện Ngọc Hồi).

Điều làm những người có mặt tại phiên tòa tập trung sự chú ý là đôi chân của Tuấn bị liệt hẳn, Tuấn được hai cảnh sát kiễng lên vành móng ngựa.

Phiên tòa kết thúc với bản án 48 tháng tù giam, Tuấn phải bồi thường thêm 40 triệu đồng cho gia đình nạn nhân nhưng hình ảnh Tuấn tiều tụy, từ một thanh niên khỏe mạnh “bỗng dưng” bị liệt trước tòa đã để lại những băn khoăn cho bị cáo lẫn người thân.

Theo nội dung vụ án, khoảng 19g ngày 16-11-2012, do có mâu thuẫn từ trước nên Nguyễn Văn Anh Tuấn đã dùng gạch, xẻng đánh anh Dương Trung Tín (trú tại Ngọc Hồi) khiến anh Tín bị tổn hại 21% sức khỏe. Ngày 17-8-2013, Tuấn cùng một đối tượng tham gia trộm cắp tài sản của một hộ dân khác.

Sau hai sự việc trên, Tuấn đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến ngày 9-6-2014, được sự vận động của gia đình, Tuấn đã đến đầu thú tại Công an huyện Ngọc Hồi.

Bà Nguyễn Thị Diện, mẹ của Tuấn, cho biết trước thời điểm bà đưa con đi đầu thú Tuấn vẫn khỏe mạnh, minh mẫn, chưa có dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe.

Tuy nhiên ba tháng sau kể từ ngày con đi đầu thú và bị tạm giam tại Công an huyện Ngọc Hồi, bà đang đi làm thì nhận được tin con phải nhập viện. Tại bệnh viện, Tuấn có dấu hiệu bị tổn thương, mắt nhắm nghiền, không thể tự đi lại được mà phải có người khiêng đỡ. 

Giải thích về việc mình phải nhập viện, liệt hai chân, Tuấn viết trên tờ giấy rồi đưa cho mẹ mình, trong đó thể hiện Tuấn bị cán bộ trại giam đánh đập nhiều lần.

Bà Diện đã gọi điện cho đường dây nóng của báo Tuổi Trẻ, đồng thời yêu cầu Công an huyện Ngọc Hồi đưa đi giám định thương tật. Tuy nhiên tại các cơ quan mà Tuấn được giám định, kết quả đều thể hiện sức khỏe Tuấn bình thường, tỉ lệ thương tật là 0%.

Sau khi nhận đơn tố cáo của bà Diện, Viện KSND tối cao cũng đã xác minh và cho biết Tuấn có bị đánh, nhưng người đánh đập không phải là các điều tra viên, cán bộ được phân công trực tiếp điều tra vụ án.

Tại phiên tòa xét xử ngày 11-11, cả bị cáo lẫn người mẹ nước mắt ngắn dài: bị cáo đánh người, trộm cắp tài sản thì bị pháp luật xử lý, nhưng cũng mong tòa làm rõ việc bị cáo đã bị đánh trong thời gian tạm giữ. Từ một thanh niên khỏe mạnh khi vào trại tạm giam nhưng vì sao đã liệt hẳn khi ra tòa? 

T.B.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên