20/11/2014 18:08 GMT+7

Nhóm bẻ hàng chục kính hậu ôtô lãnh án

V.ĐỒNG
V.ĐỒNG

TTO - Nhóm này đã thực hiện 45 vụ bẻ trộm kính chiếu hậu ô tô trên địa bàn TP Vinh. Tổng số mặt gương bị trộm có giá trị hơn 700 triệu đồng.

Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa
Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa

Ngày 20- 11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hồ Tiến Bảo (22 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (23 tuổi) đều trú tại thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cùng mức án 12 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Đây là hai người cầm đầu và tham gia tích cực nhất trong nhóm bẻ kính hậu ô tô trên địa bàn TP. Vinh.

Năm đồng phạm khác của nhóm gồm Trương Công Tín (31 tuổi, trú huyện Vũ Thư, Thái Bình) bị phạt 7 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; Chu Ngọc Hùng (22 tuổi) bị phạt 3 năm tù; Hoàng Ngọc Nam (22 tuổi) bị phạt 18 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, cả hai đều trú tại thị xã Thái Hòa.

Riêng Nguyễn Tiến Dũng (48 tuổi, trú phường Phố Huế, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị phạt 3 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Bùi Đức Thắng (22 tuổi, trú huyện Anh Sơn, Nghệ An) bị phạt 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, cả hai đều được hưởng án treo.

Bị cáo Hồ Tiến Bảo - chủ mưu vụ án nhận tội trước tòa
Bị cáo Hồ Tiến Bảo - chủ mưu vụ án nhận tội trước tòa

Theo bản cáo trạng, từ tháng 9 đến 12- 2013 nhóm đối tượng này đã thực hiện 45 vụ bẻ trộm kính chiếu hậu ô tô trên địa bàn TP Vinh. Tổng số mặt gương mà các bị cáo đã chiếm đoạt của các bị hại có giá trị hơn 733 triệu đồng.

Bảo không trực tiếp tham gia nhưng là người chủ mưu trong các phi vụ của nhóm. Nguyễn Văn Hùng là người tham gia tích cực nhất với 41 vụ bẻ gương. Chu Ngọc Hùng tham gia 4 vụ, Nam và Thắng 3 vụ.

Tín và Dũng là người móc nối để mua và tiên thụ số gương này để bán kiếm lời.

V.ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên