24/10/2014 15:59 GMT+7

Khởi tố vụ án bé bán vé số bị cưỡng hiếp sinh con

Đ. VỊNH
Đ. VỊNH

TTO - Công an An Giang sẽ đưa mẹ con H.T.T.L ra Hà Nội giám định y khoa xem đứa bé có phải là con  của ông B.V.S hay không.

Hằng ngày L. tay nách con tay mang xấp vé số đi bán dạo - Ảnh: Đ.Vịnh

Ngày 24-10, đại tá Lê Văn Tiền - phó giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết về vụ cô bé bán vé số H.T.T.L. bị cưỡng hiếp sinh con trước 16 tuổi, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giao cấu với trẻ em. 

Đồng thời ông cũng đã ký quyết định cho tiến hành trưng cầu giám định nhằm xác định đứa con do L. sinh ra có phải là con của ông B.V.S hay không. Theo đó Công an An Giang sẽ đưa mẹ con H.T.T.L ra Hà Nội để được một trung tâm giám định y khoa lấy mẫu giám định.

Theo ông Tiền, qua quá trình điều tra, L. luôn khai và cam đoan với cơ quan chức năng là chỉ có duy nhất ông S. giao cấu với mình và đứa bé sinh ra chắc chắn là con ông này.

Hai kết quả giám định trước đây ở hai đơn vị giám định ở TP.HCM lại cho kết quả đứa bé sinh ra không phải là con của ông S., từ đó cơ quan tố tụng còn cân nhắc trong việc khởi tố bị can đối với ông S..

Việc trưng cầu giám định lần thứ ba này nhằm củng cố thêm cơ sở, chứng cứ khi xem xét khởi tố bị can.

Sau bài viết trên Tuổi Trẻ, Viện KSND tối cao, Ban Nội chính tỉnh ủy An Giang đã yêu cầu Viện KSND tỉnh và Công an tỉnh An Giang báo cáo rõ vụ việc.

Một số luật sự ở TP.HCM cho biết họ sẽ đứng ra trợ giúp pháp lý, bảo vệ quyền lợi cho L. miễn phí.

Đ. VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên