02/10/2014 08:03 GMT+7

Đồng Nai: Khởi tố nguyên chánh văn phòng huyện ủy Vĩnh Cửu

VÂN LAM
VÂN LAM

TTO - Từ năm 2010-2012, với vai trò chánh văn phòng hyện uỷ, bà Nguyễn Thị Hiền đã 3 lần tạm ứng tổng cộng hơn 525 triệu đồng.

Ngày 2-10, nguồn tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với bà Nguyễn Thị Hiền (51 tuổi) và ông Trần Tấn Hải (53 tuổi), để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Bà Hiền nguyên là chánh văn phòng còn ông Hải nguyên là kế toán Văn phòng huyện ủy huyện Vĩnh Cửu.

Theo kết quả điều tra, trong khoảng thời gian từ năm 2010-2012, với vai trò chánh văn phòng hyện uỷ, bà Hiền đã 3 lần tạm ứng tổng cộng hơn 525 triệu đồng từ nguồn kinh phí không thường xuyên do ngân sách Nhà nước cấp cho Văn phòng Huyện ủy Vĩnh Cửu.

Trong các lần tạm ứng tiền, thủ quỹ Văn phòng Huyện uỷ đều đưa cuốn sổ tay cho bà Hiền ký nhận để theo dõi tạm ứng và trừ tạm ứng.

Đến cuối năm 2012, Huyện ủy Vĩnh Cửu dự kiến điều động bà Hiền sang công tác khác nên bà Hiền yêu cầu bà Phương và ông Hải báo cáo số tiền đã tạm ứng trước đó.

Do không xác định được mục đích chi số tiền này, bà Hiền đã chỉ đạo ông Hải mua chứng từ khống để lập thủ tục quyết toán trước khi chuyển công tác.

Ông Hải đã liên hệ với các quán ăn, cơ sở sản xuất, buôn bán lẻ trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa để mua các hóa đơn giá trị gia tăng khống ghi các nội dung, như: chi cơm khách, sửa chữa điện nước, sửa xe ô tô, mua văn phòng phẩm… rồi lập giấy đề nghị thanh toán và viết phiếu chi đưa cho bà Hiền ký duyệt.

Sau đó, ông Hải trình ông Thái Văn Ri, Phó bí thư thường trực Huyện ủy (chủ tài khoản) ký duyệt, nhưng ông Ri không đồng ý ký.

Do đến thời hạn quyết toán với Văn phòng Tỉnh ủy, bà Hiền đã bàn với ông Hải thống nhất việc bà ký giả chữ ký ông Ri, còn ông Hải ký giả chữ ký thủ quỹ và một số người khác vào giấy đề nghị thanh toán và phiếu chi để quyết toán hơn 525 triệu đồng với Văn phòng Tỉnh ủy.

Ngoài ra, bà Hiền và ông Hải đã lập khống một số hóa đơn, chứng từ khác và giả mạo chữ ký của lãnh đạo để quyết toán hơn 90 triệu đồng mà thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu đã tạm ứng trước đó.

Tại cơ quan điều tra, bà Hiền khai nhận sau khi tạm ứng số tiền này đã chi vào việc tiếp khách, mua quà biếu cho các đoàn khách đến tham quan, chi mua quà lễ tết cho các cơ quan…

Tuy nhiên, tất cả các khoản chi này đều không có giấy tờ chứng minh.

VÂN LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên