18/09/2014 21:13 GMT+7

Khởi tố kẻ bắt con tin ở Thanh Xuân 3 tội danh

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Trần Thanh Bình bị khởi tố 3 tội danh “cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích”.

Ngày 18-9, đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội, cho biết liên quan đến vụ bắt giữ con tin tại quận Thanh Xuân hôm 16-9, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích”.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can đối với Trần Thanh Bình (29 tuổi, quê tại Uông Bí, Quảng Ninh) về 3 tội danh trên.

Cơ quan điều tra xác định Trần Thanh Bình đã từ Quảng Ninh lên Hà Nội nhiều ngày nay và đã có sự chuẩn bị để thực hiện hành vi cướp tài sản của gia đình bà Đỗ Thị Ánh Hồng (Phòng 401 nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân).

Theo khai nhận của Trần Thanh Bình, bị can này đã có ý đồ cướp tài sản nên đã lên Lào Cai mua một khẩu súng bắn bi và hơn 100 viên đạn cùng một con dao, một số công cụ hỗ trợ khác để sử dụng.

Trước ngày 15-9, Bình đã nhiều lần qua khu vực Thanh Xuân Bắc nhưng không vào nhà dì là bà Trần Thị Bé (trú tại phòng 303 E7) mà chỉ tìm gia đình khá giả để tính chuyện cướp tài sản.

Đêm 15-9, Bình đã ngủ lại trên chiếu nghỉ cầu thang tầng 5 nhà E6 và đến sáng 16-9, khi thấy bà Đỗ Thị Ánh Hồng đi chợ đã lao vào bóp cổ với mục đích cướp tài sản.

Khi bà Hồng chạy thoát được và Bình đột nhập vào nhà, biết không thể thoát được nên Bình khống chế con tin và không đòi hỏi yêu sách gì về tài sản, chỉ đòi gặp vợ con nhằm thoát tội cướp.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thanh Bình đã thừa nhận những hành vi này.

Đối với hành vi “Cố ý gây thương tích”, đại tá Dương Văn Giáp cho biết sẽ giám định thương tật đối với bà Đỗ Thị Ánh Hồng (đứt gân tay).

Tuy nhiên, do Trần Thanh Bình đã sử dụng vũ khí nguy hiểm để gây thương tích cho bà Hồng nên cơ quan điều tra có cơ sở để khởi tố điều tra đối với bị can về hành vi này.

Về các khoản nợ tại Quảng Ninh, Bình khai đã vay để chi tiêu cá nhân và không trả được, bị đòi nên phải bỏ nhà đi.

* Ngày 18-9, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an có thư khen Công an thành phố Hà Nội đã kịp thời bắt giữ tội phạm, giải cứu an toàn các con tin trong vụ việc tại nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội, và thưởng cho Công an thành phố Hà Nội 20 triệu đồng, trích từ Quỹ Phòng, chống tội phạm Trung ương.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên