18/09/2014 11:59 GMT+7

Hung thủ giết người tại đám tang chịu án tù 9 năm

 MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Nguyễn Văn Hưng và Thạch Y Pha cùng đến viếng đám tang nhà hàng xóm. Trong lúc uống rượu cả hai đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi, xô xát.

Bị cáo Hưng tại tòa 

Ngày 18-9, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hưng (33 tuổi, ngụ phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, giữa Nguyễn Văn Hưng và Thạch Y Pha đã quen biết từ trước. Ngày 16-12-2013, cả hai đến dự đám tang tại nhà một người bạn hàng xóm. Trong lúc uống rượu cả hai đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi, xô xát.

Pha về nhà lấy 1 cây đao tự chế dài 77cm, quay lại xông vào chém trúng trán của Hưng. Hưng cũng chạy vào nhà lấy 1 cây kéo dài 24cm ra đâm Pha. Trong lúc xô xát, Pha đã bị Hưng đâm vào ngực, bụng dẫn đến tử vong.

Hội đồng xét xử nhận định, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo Hưng cướp đi sinh mạng người khác. Nhưng trong vụ án này có một phần lỗi của nạn nhân, nên khi lượng hình đã xem xét giảm nhẹ cho bị cáo.

Vì lẽ trên, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hưng 9 năm tù, đồng thời tuyên buộc phải bồi thường 80 triệu đồng tiền mai táng, tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại.                      

 

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên