17/09/2014 18:07 GMT+7

Vụ phóng viên bị hành hung: xử lý nghiêm, không bao che

PV
PV

TTO - Người hành hung bốn phóng viên, cộng tác viên (PV, CTV) các báo vào ngày 16-9 ở Quảng Ngãi là Bạch Ngọc Tuyển (34 tuổi).

Anh Trần Mai (Tuổi Trẻ) bị hành hung
Anh Trần Mai (Tuổi Trẻ) bị hành hung

Chiều 17-9, ông Tôn Long Cần, chủ tịch UBND xã Nghĩa Thuận (H.Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) cho biết các đối tượng được công an xã mời lên điều tra đã thừa nhận vụ hành hung bốn phóng viên, cộng tác viên (PV, CTV). 

Trung tá Lê Văn Họp, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội-ma túy Công an huyện Tư Nghĩa cho biết cơ quan điều tra đã xác định kẻ hành hung là Bạch Ngọc Tuyển (34 tuổi, xã Nghĩa Thuận).

Tuyển ra trình diện với cơ quan điều tra và thừa nhận hành vi chặn xe, dùng tay, chân và đá tấn công các PV, CTV.

“Công an huyện đang làm việc với Tuyển, truy rõ nguyên nhân tấn công các PV, CTV, tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật”, trung tá Họp nói.

Liên quan đến việc tấn công PV, CTV khi tác nghiệp của đối tượng Tuyển và đồng bọn, ông Huỳnh Chánh, chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa cho biết huyện chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc với quan điểm xử lý đúng người, đúng tội, không bao che bất kỳ ai.

Ông Huỳnh Chánh nói thêm, khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép thì không ai, doanh nghiệp nào có quyền khai thác bãi cát Nam Phước, vì thế việc khai thác bãi cát này là trái phép.

Sắp đến, huyện sẽ chỉ đạo UBND xã Nghĩa Thuận kiểm tra chặt chẽ, tránh tình trạng khai thác cát lậu tại bãi này.

Nhưng ông Tôn Long Cần biện minh rằng “việc khai thác cát trộm tại bãi cát Nam Phước diễn ra trong đêm khuya nên khó xử lý”.

Cùng ngày 17-9, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở TT-TT cũng làm việc với các cơ quan báo chí, PV, CTV bị hành hung để nắm sự việc và đã làm việc với huyện ủy, UBND huyện và Công an huyện Tư Nghĩa.

Còn cơ quan thường trú TTXVN tại Quảng Ngãi đã gửi công văn cho các cấp, ngành của tỉnh cho rằng: “Côn đồ tấn công PV, CTV là hành vi vi phạm nghiêm trọng khoản 1, mục đ, điều 15 Luật Báo chí và cần phải xử lý nghiêm minh”.

PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên