11/09/2014 14:43 GMT+7

Làm giả vé số để lãnh thưởng, nhận án 16 năm tù

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Làm giả hàng chục tờ vé số không trúng thưởng thành vé số trúng, nhóm bị cáo quê Thanh Hóa đã chiếm đoạt số tiền lên tới gần 1,4 tỷ đồng.

3 bị cáo tại tòa ngày 11-9 - Ảnh H.Điệp
3 bị cáo tại tòa ngày 11-9 - Ảnh H.Điệp

Trong phiên xét xử ngày 11-9 HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên mức án 16 năm tù cho bị cáo Quách Văn Thuận (27 tuổi, ngụ tại xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

Ngoài ra, Tòa cũng tuyên mức án 7 năm tù cho hai bị cáo còn lại là Nguyễn Trọng Thắng (22 tuổi, ngụ tại Tp. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Quách Văn Đại (25 tuổi, ngụ tại xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 11-2012 đến tháng 6-2013, Quách Văn Thuận đã mua nhiều thiết bị như máy in, máy chụp, bản kẽm, các bản phim, giấy để thực hiện việc làm giả.

Sau đó Thuận mua vé số về tẩy xóa các số không trúng thưởng và in lại thành các số trúng thưởng và mang đi đổi tại các đại lý.

Trong khoảng thời gian trên, Thuận đã dùng nhiều chứng minh nhân dân giả đổi trót lọt và thành công hàng chục vé số giả cho các đại lý và chiếm đoạt tổng số tiền là gần 900 triệu đồng.  

Các đại lý này, sau khi trả tiền trúng thưởng cho Thuận thì mới biết đó là vé số giả nhưng không thể tìm Thuận để tố cáo.

Trong lần thực hiện hành vi lừa đảo cuối cùng vào ngày 17-6-2013, Thuận mua vé máy bay từ Thanh Hóa vào TP.HCM mua vé số trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình mua vé của Công ty TNHH xổ số kiến thiết Cần Thơ rồi mang về Thanh Hóa cùng Nguyễn Trọng Thắng và Nguyễn Văn Đại cạo sửa thành các số trúng giải của ngày 19-6-2013.

Ngày 26-6-2013 Thuận mang những tờ vé số giả kia đến đại lý cấp 1 đường Âu Cơ (Phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM) để đổi thưởng (số tiền là 500 triệu đồng cho 5 tờ vé số giả trúng thưởng).

Tại đây, Thuận đã bị công an bắt quả tang với cả 5 vé số giả trên.

Sau khi Thuận bị bắt, các chủ đại lý đã bị Thuận lừa đồng loạt đi tố cáo Thuận với cơ quan điều tra, tại tòa, các bị hại này cũng yêu cầu Thuận bồi thường lại số tiền mà Thuận đã chiếm đoạt.

Xét thấy hành vi của bị cáo là hết sức nguy hiểm nên HĐXX đã tuyên mức án 16 năm tù cho Thuận, và với hành vi giúp sức làm giả các tờ vé số, hai bị cáo Nguyễn Trọng Thắng và Quách Văn Đại cùng chịu chung mức án 7 năm tù.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên