08/09/2014 12:42 GMT+7

Hiếp dâm trẻ em: tù 19 năm

MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Ngày 8-9, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Lê Văn Tính (30 tuổi, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang” về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Bị cáo Tính tại tòa
Bị cáo Tính tại tòa

Theo cáo trạng, Tính và gia đình cháu Nguyễn Thị Thùy P. (9 tuổi) cùng thuê dãy trọ ở khu vực Thới Ngươi B, Phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Tính thuê phòng trọ số 5, còn gia đình bé P. thuê phòng số 7. Do có quen biết với nhau nên bé P. thường hay sang phòng Tính chơi và xem tivi. Từ đó Tính nảy sinh ý định xấu với bé P.

Khoảng 17g ngày 9-2, Tính đang xem tivi thì bé P. cùng với em ruột 8 tuổi sang phòng Tính xem tivi. Do có ý định từ trước nên Tính đã “dụ khị” đưa điện thoại cho em của bé P. chơi game, còn Tính thì đến gần P. 

Khi Tính đang thực hiện hành vi xấu với P. thì nghe tiếng cha của bé P. kêu nên Tính hoảng sợ, ngưng không dám làm nữa. Khoảng 17 giờ ngày 12-2, bé P. tiếp tục sang phòng trọ của Tính xem tivi. Lần này, Tính tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại với bé P.

Sau đó sự việc bị phát hiện, Tính bỏ trốn. Đến ngày 24-2, Tính bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Hội đồng xét xử nhận định, tuổi của Tính đáng bậc cha, chú đối với bé P., lý ra Tính phải che chở, bảo vệ bé P., đằng này lại lợi dụng sự ngây thơ của bé để giở trò đồi bại. Trước đó Tính đã từng bị Tòa phúc thẩm, TAND Tối cao tại TP.HCM xử phạt 13 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Sau khi ra tòa, lý ra bị cáo phải ăn năn, hối cải làm người tốt, đằng này lại tiếp tục tái phạm. Đây cũng là một trong những tình tiết tăng nặng mức án đối bị cáo Tính.

Vì lẽ trên, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt Tính 19 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em” và tuyên buộc bị cáo Tính phải bồi thường tổn thất tinh thần cho bị hại 11.500.000đ.

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên