21/08/2014 17:56 GMT+7

Hai tay trộm "nhí" chuyên đột nhập công sở trộm máy tính

GIA BẢO
GIA BẢO

TTO - Mới 13-15 tuổi nhưng Huy, Sơn đã nhiều lần đột nhập trụ sở cơ quan nhà nước như Phòng GD, HĐND... để trộm máy tính.

Ngày 21-8, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết đã bàn giao 2 đối tượng gồm Trần Lê Huy (15 tuổi) và Đinh Hữu Trường Sơn (13 tuổi, cùng ngụ tổ 8, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) cho gia đình quản lý.

Theo kết quả xác minh, Huy và Sơn đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản của các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, do cả 2 đối tượng đều là trẻ vị thành niên nên Công an đã bàn giao cho gia đình quản lý và tiếp tục điều tra.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm, ngày 17-8, Huy và Sơn đã đột nhập và trộm một máy tính xách tay tại phòng làm việc của Hội đồng nhân dân huyện Bảo Lâm.

Lợi dụng lúc cơ quan này nghỉ làm việc, 2 thiếu niên đã dùng gậy dài khều máy tính xách tay để trên bàn làm việc rớt xuống ghế xoay, sau đó kéo ghế xoay lại gần cửa sổ và tìm cách đưa máy tính ra ngoài.

Do cửa sổ có khung sắt nhỏ nên không thể lôi máy tính ra, Huy và Sơn đã chuyền máy tính lên cao và đập bể ô cửa kính để đưa ra ngoài.

Khi bị bắt giữ, Huy, Sơn còn khai nhận trong khoảng thời gian từ giữa tháng 7-2014 đến ngày bị bắt, cả hai còn trộm 2 CPU máy tính và một số tài sản khác của Phòng Giáo dục, Chi cục Thống kê, Trung tâm Nông nghiệp huyện Bảo Lâm.

Sau khi thực hiện các vụ trộm, 2 đối tượng này đã xóa hết dữ liệu trong máy tính và đem đi bán lấy tiền tiêu xài.

GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên