21/08/2014 21:38 GMT+7

12 kẻ bắt tay cướp tiền đại lý vé số

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Sau một lần tổ chức cướp bất thành, băng cướp lại tiếp tục lên kế hoạch chặn đường, dí roi điện để cướp giỏ tiền bán vé số cùng vé chưa bán của đại lý.

Nhóm cướp tiền của đại lý vé số nghe tuyên án

Ngày 21-8, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm 12 bị cáo trong băng nhóm cướp tài sản của đại lý vé số do Nguyễn Minh Phụng (45 tuổi, ngụ Q.12) và các bị cáo Trần Kim Hùng, Trần Văn Hải, Nguyễn Văn Sang... thực hiện.

Các bị cáo bị xét xử về tội cướp tài sản và không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, đầu tháng 4-2012, Phụng đến nhà một chủ đại lý vé số ở Q.12 chơi và biết thường khoảng 14g hằng ngày anh Nguyễn Thành Phúc và Trần Nhật Khang thường đi gom tiền bán vé số của các đại lý, số tiền gom được lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chiều ngày 2-5-2012, Phụng đến nhà trọ của Viết Hùng thì gặp Quyền và Long. Phụng rủ Hùng đi cướp và bảo Hùng kiếm người có xe phân khối lớn để tổ chức cướp tiền. Ngay sau đó, Quyền gọi cho Hiệp hẹn gặp để bàn chuyện cướp tiền vé số.

Sáng hôm sau, cả nhóm đến quán cà phê bàn bạc kế hoạch cướp cùng một số đối tượng khác tham gia, chuẩn bị xe phân khối lớn, roi điện...

Chiều đó, khi thấy anh Phúc và anh Long vừa đi thu tiền vé về, cả bọn định đuổi theo cướp nhưng do anh Long chạy xe quá nhanh, không đuổi kịp nên cả bọn quay về quán cà phê họp bàn thống nhất địa điểm gây án.

10g ngày 4-5-2012, Hưng gọi cho Sang đề nghị Sang rủ thêm 3 đối tượng khác cùng tham gia.

Đến 14g30 cùng ngày, thấy anh Phúc và anh Long đi thu tiền vé về, Phụng báo cho Hiệp biết. Theo kế hoạch Hiệp chở theo bạn gái, Hưng chở vợ và con gái 19 tháng tuổi để đánh lạc hướng nạn nhân. Hai đồng phạm khác chở nhau bám theo sau.

Đến một quán cà phê ven đường, Tài chở Sang lao xe vào đầu xe anh Phúc nhưng anh tránh được. Thấy vậy, Đạt chở Vũ lao xe ra chặn tiếp. Anh Phúc vẫn thoát, Hiệp chở Chi vượt lên ép sát, dùng chân đạp vào xe làm anh Phúc và anh Khang ngã xuống đường. Lúc đó, 5 đối tượng khác cùng chạy đến để hỗ trợ đồng bọn và chặn nạn nhân bỏ chạy.

Lúc này, nhóm của Sang và Kim Hùng cũng vừa chạy đến. Thấy anh Phúc ôm tiền bỏ chạy, Sang cầm roi điện dí vào người khiến anh Phúc bỏ chạy, để lại túi tiền. Thấy vậy, anh Khang chạy lại giữ chặt lấy giỏ tiền cũng bị cả nhóm xông vào đánh, chích roi điện làm anh Khang bất tỉnh.

Sau khi cướp được giỏ tiền (khoảng 120 triệu và nhiều vé số chưa xổ), cả bọn tập trung ở quán cà phê để đếm và chia tiền.

Tại tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử đã tuyên Phụng 14 năm tù, Hiệp 13 năm tù (cộng với 1năm 3 tháng tù của bản án cũ, tổng cộng hình phạt Hiệp là 14 năm 3 tháng tù); Viết Hùng 12 năm tù (cộng với bản án cũ 7 năm tù, tổng cộng hình phạt là 19 năm tù).

Các bị cáo còn lại từ 7-12 năm về tội cướp tài sản. Bị cáo Long 24 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên