19/04/2014 07:23 GMT+7

Chi 1,2 triệu đồng để qua cửa an ninh sân bay

T.PHÙNG - L.C.
T.PHÙNG - L.C.

TT - Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ GTVT rà soát, bổ sung các quy định về công tác kiểm tra, giám sát an ninh với hành khách và giấy tờ của hành khách khi đi máy bay nhằm tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Phó thủ tướng giao Bộ GTVT ngăn chặn, chấn chỉnh

Chỉ đạo trên được Phó thủ tướng đưa ra sau khi nhận được báo cáo của Bộ GTVT về kiểm tra, xử lý việc hành khách không có giấy tờ tùy thân theo quy định trả phí 1,2 triệu đồng cho người đưa qua cổng an ninh để lên máy bay. Cụ thể, ngày 25-1-2014, một nữ hành khách 16 tuổi cùng gia đình đi chuyến bay VJ 8630 của VietJetAir từ TP.HCM đến Vinh. Do nữ hành khách này không có giấy CMND (chỉ có giấy khai sinh) nên nhân viên làm thủ tục lên máy bay đã không chấp nhận cho lên máy bay. Tuy nhiên, nhờ sự tiếp tay của một nhân viên xếp dỡ ở sân bay đã nghỉ việc với chi phí 1,2 triệu đồng, vị khách được qua cổng an ninh để lên máy bay.

Sự việc trên được hành khách phản ảnh, Cục Hàng không đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Nam làm rõ, đình chỉ công tác, kỷ luật hai nhân viên an ninh soi chiếu. Hai người này được xác định móc nối với “cò” giải quyết cho hành khách qua cửa kiểm soát an ninh lên máy bay.

T.PHÙNG - L.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên