13/12/2013 12:59 GMT+7

Ụ nổi 83m như đống sắt trên sông

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Sau khi đưa về Khánh Hòa, ụ nổi 83M trị giá 9 triệu USD tiếp tục được kéo về sông Thị Vải neo đậu tại cảng Gò Dầu B. Hiện ụ nổi này vẫn còn nằm phơi nắng phơi mưa.

brNFv5mD.jpg
Ụ 83M như đống sắt khổng lồ trên sông Thị Vải (ảnh chụp trưa 12-12) - Ảnh: Hà Mi

Ngày 12-12, chúng tôi quay lại khu vực neo đậu ụ nổi 83M. Trên ụ chỉ có một người trông giữ. Khi hỏi đến chiếc ụ to đùng trên sông Thị Vải, nhiều công nhân làm việc ở khu vực bến tàu cho hay: “Có thấy hoạt động sửa chữa tàu gì đâu. Chúng tôi thấy kéo về để đây 5-6 năm rồi. Nghe nói tham nhũng triệu đô gì đó nên giờ nó nằm như bãi phế liệu”.

Khi đề cập đến ụ nổi, đại diện cảng Gò Dầu B (thuộc Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai) giải thích: “Ụ nổi 83M được đưa về cảng cách đây khoảng năm năm. Trước đó, phía Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines hợp đồng với Công ty Dịch vụ hàng hải Đồng Nai để thuê bến phao tại cảng, đồng thời thuê tàu lai trực cảnh giới nhưng đến nay giữa hai bên đã chấm dứt hợp đồng”.

Theo cảng Gò Dầu B, ụ bỏ xó, thiếu người trông coi, dây neo bị mục, dễ dẫn đến đứt dây neo và trôi dạt, nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động hàng hải rất lớn. Phía cảng nhiều lần gửi công văn cho Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines để nhắc nhở. “Nhưng đến nay ụ vẫn nằm đó, có vài người được thuê trông coi chứ không có làm gì” - đại diện cảng Gò Dầu B cho biết.

Nói đến ụ 83M, bà Nguyễn Thị Bạch Mai, tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai, cho biết: “Công ty có văn bản yêu cầu Tổng công ty Hàng hải VN di dời ụ 83M ra khỏi cảng Gò Dầu B nhưng đến nay họ không trả lời. Họ chỉ nói ụ này đang là tang vật của vụ án nên chưa thể di dời”.

Theo bà Mai, ụ này nằm ở cảng nhiều năm, gây thiệt hại cho cảng rất nhiều. Nơi ụ đang neo đậu nằm sát bến tàu, khiến cảng không thể khai thác được vùng nước và đảm bảo an toàn hàng hải.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Những hình ảnh tại phiên tòa xử Dương Chí DũngXét xử đại án Dương Chí DũngỤ tàu rách mua 9 triệu USDDương Chí Dũng: "Tôi không can thiệp vụ mua ụ nổi"

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên