23/09/2013 13:49 GMT+7

Xử vụ buôn bán ma túy, vũ khí từ Campuchia vào Việt Nam

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Sáng 23-9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “buôn bán trái phép chất ma túy”, “mua bán trái phép vũ khí quân dụng” từ Campuchia vào Việt Nam với 15 bị cáo (cả người Việt Nam và Campuchia), trong đó có 4 phụ nữ.

xFtYMqx3.jpgPhóng to
Các bị cáo được đưa ra xe về trại giam sau phiên xét xử buổi sáng - Ảnh: Hoàng Điệp

Đây là vụ án buôn bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy với số lượng lớn, có nhiều đối tượng là người Việt Nam và Campuchia cùng tham gia vận chuyển trái phép các loại ma túy như heroin, ma túy tổng hợp và vũ khí quân dụng từ Campuchia đem về tàng trữ, tiêu thụ tại Việt Nam.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, các bị cáo bị truy tố là: Nguyễn Tấn Duy, Lê Hồng Hội, Nguyễn Văn Bình, Dương Ngọc Cảnh, Trương Thị Ngọc, Lê Thị Anh Đào, Trần Thị Ngọc Hiếu, Lê Hồng Thái, Nguyễn Thị Ngọc Nga, Trần Đình Tam, Trần Minh Quang, Trương Quốc Thắng, Nguyễn Cẩm Đương, Vũ Mạnh Hùng, Nguyễn Hoàng Tuấn.

Từ ngày 22-7-2007 đến ngày 21-8-2008 cơ quan cảnh sát điều tra tổ chức phá án và lần lượt bắt các đối tượng trên.

Do số lượng các bị cáo đông và có bị cáo cần phải có phiên dịch nên suốt buổi sáng, HĐXX chỉ xét hỏi căn cước 15 bị cáo và Viện KSND TP.HCM công bố cáo trạng. Buổi chiều, phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên