17/08/2013 22:35 GMT+7

Công an Bình Dương kết luận vụ "hiệp sỹ" tố cáo công an

ĐỨC TRUNG
ĐỨC TRUNG

TTO - Theo Trung tâm Thông tin báo chí Bộ Công an, Công an tỉnh Bình Dương vừa có kết luận về vụ "hiệp sỹ" tố cáo công an.

Trước đó, một tờ báo có đăng bài “Bình Dương: Một “hiệp sĩ” tố cáo công an”. Nội dung bài viết phản ánh Huỳnh Hoài Duy, với danh xưng là thành viên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm xã An Tây, huyện Bến Cát tố cáo bị 3 cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an thành phố Thủ Dầu Một bắt giữ trong khi đang thi hành nhiệm vụ bắt hàng lậu; Công an thu giữ tài sản và sau đó làm mất tiền, vàng của mình.

Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành điều tra, xác định ngày 20-4-2013, xuất phát từ tin báo của người dân về việc đối tượng Huỳnh Hoài Duy đã chặn bắt, thu giữ 1.000 gói thuốc lá Jet và một xe Honda của một người phụ nữ chở số thuốc lá này, lực lượng Công an đã tiến hành kiểm tra, phát hiện số tang vật trên gửi tại một quán ăn tại TP Thủ Dầu Một, đồng thời kiểm tra trong người Duy phát hiện một còng số 8, một bình xịt hơi cay, hai giấy chứng nhận Đội phòng, chống tội phạm.

Tại cơ quan Công an, Duy thừa nhận không phải là thành viên Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm xã An Tây. Hai giấy chứng nhận Đội phòng chống tội phạm là do Duy mượn của Tổ trưởng Tổ phòng, chống tội phạm xã An Tây đem đi photo màu để sử dụng chặn xe một phụ nữ để lấy xe máy và số thuốc lá trên để bán lấy tiền.

Cơ quan Công an đã lập biên bản tạm giữ tang vật, đồ vật theo quy định (có chữ ký xác nhận của Duy và người có liên quan) thể hiện rõ, ngoài những thứ đã liệt kê thì không thu giữ đồ vật gì khác.

Từ kết quả điều tra trên, Công an tỉnh Bình Dương kết luận, nội dung báo phản ánh Huỳnh Hoài Duy trình bày lực lượng Công an lục ví lấy số tiền, vàng trong ví (số tiền gần 71.000.000 đồng, một sợi dây chuyền trị giá hơn 10.000.000 đồng khi trả lại chỉ còn 5,8 triệu đồng là không có cơ sở.

Huỳnh Hoài Duy không phải là thành viên Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm xã An Tây, huyện Bến Cát, chỉ là người giả danh. Hành vi chặn xe người đi đường lấy thuốc lá, sau đó đem cất giấu vào một quán quen, đã vi phạm pháp luật, có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối với nội dung Duy trình bày và một tờ báo đã cho đăng tải có dấu hiệu của tội vu khống. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Dầu Một đang tiến hành xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

ĐỨC TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên