10/07/2013 16:00 GMT+7

Phạt một người Trung Quốc 30 tháng tù vì làm giả thẻ ATM

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Ngày 10-7, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Ngô Văn Tống (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) 30 tháng tù về tội chiếm đoạt tài sản bí mật nhà nước.

Tống cùng với đồng phạm đã chế tạo các thiết bị sao chép trộm thông tin trên các máy ATM để rút tiền nhưng chưa thực hiện được thì bị bắt.

el4sDDLG.jpgPhóng to
Ngô Văn Tống tại tòa - Ảnh: T.L.

Tại tòa, Tống khai năm 2012 có quen một người tên Hồ Tử (quốc tịch Trung Quốc) qua mạng Internet. Hồ Tử đã chỉ cho Tống cách moi tiền từ máy ATM và rủ nhau tham gia. Tử bàn với Tống mang thiết bị đọc trộm dữ liệu thẻ (được cài đặt trên khe nhận thẻ của máy ATM), camera để ghi lại thao tác nhập mã pin, thiết bị in thẻ ATM, 20 phôi thẻ từ trắng từ Trung Quốc vào Việt Nam. Tử nhận nhiệm vụ lắp đặt thiết bị để chiếm đoạt thông tin trên các cây rút tiền. Tống có nhiệm vụ tháo các thiết bị này đem về để đồng phạm khai thác, sử dụng làm thẻ ATM giả.

Ngày 22-8-2012, Tử và Tống nhập cảnh vào Việt Nam và thuê phòng tại khách sạn trên đường Nguyễn Thị Định (Hà Nội). Cả 2 dành 3 ngày quan sát nhiều máy ATM và quyết định lắp đặt các thiết bị sao trộm thông tin tài khoản trên cây rút tiền của Ngân hàng TMCP Đông Á trên đường Trường Chinh.

Với các thông tin dữ liệu thẻ tín dụng và mật khẩu lấy trộm được, Tử và Tống đã làm 5 thẻ tín dụng giả nhưng số thẻ này đều bị máy ATM “nuốt”.

Chưa từ bỏ ý định, ngày 28-8-2012, Tử quay lại máy rút tiền trên đường Trường Chinh lắp đặt thiết bị để chiếm đoạt thông tin thẻ tín dụng. Sáng hôm sau, Tống ra tháo thiết bị đem về làm thẻ giả thì bị bắt quả tang. Khi biết Tống bị bắt, Tử đã bỏ trốn.

Khám xét tại khách sạn nơi Tống thuê, công an đã thu một đầu in thẻ từ ATM, 11 giấy tờ kích thước khác nhau có in logo VISA, Mastercard, Card, JCB, UnionPay, cùng máy khoan, máy hàn, kéo, dũa, thanh keo nhiệt silicon…

Cơ quan điều tra xác định phía ngân hàng chưa bị thiệt hại gì.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên