02/07/2013 09:50 GMT+7

Bắt băng cướp 17-25 tuổi giết tài xế xe ôm cướp của

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Ngày 1-7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ bốn nghi phạm gồm Hà Văn Lưu (tự “Ty”, 18 tuổi), Nguyễn Sơn Nguyên (tự “Tuấn” cao, 22 tuổi), Phạm Văn Thắng (tự “Chùa”, 17 tuổi) và Lê Tuấn Anh (Tuấn “lùn”, 25 tuổi) để xử lý về hành vi “giết người, cướp tài sản”.

W9bKk73L.jpgPhóng to
Hà Văn Lưu tại cơ quan điều tra - Ảnh: Đ.Thanh

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Lưu, Nguyên, Thắng và Tuấn Anh đã khai nhận là những người sống lang thang ở công viên Phú Lâm (Q.6).

Khoảng 1g ngày 23-5, cả nhóm bàn nhau đi cướp để lấy tiền để tiêu xài. Khi đi, Lưu mang theo một con dao bấm, riêng Thắng và Nguyên, mỗi tên mang theo một con dao Thái Lan.

Cả nhóm thuê xe ôm chở đến khu vực chợ Cây Da Sà (P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) với ý định sẽ chặn người đi đường, khống chế cướp tài sản. Tuy nhiên, tại đây do Lưu thấy có người quen nên cả nhóm bỏ đi, sau đó bàn bạc cướp xe ôm.

Cả bọn đi xe ôm sang khu vực Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11) kiếm “con mồi”.

Lưu và Thắng đến chỗ đậu xe ôm của ông Võ Tấn Lộc (33 tuổi) và Lại Văn Nhơn (55 tuổi, cùng ngụ tại Q.11, TP.HCM) thuê chở 4 người về gần trụ sở công an Q.Tân Phú.

Khi vào một con hẻm vắng, Nguyên đã ra tay đâm ông Lộc, còn Lưu đâm ông Nhơn bị thương.

Sau đó, cả nhóm cướp 2 chiếc xe máy tẩu thoát. Cả hai nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu, nhưng ông Lộc đã tử vong sau đó. Cướp được hai chiếc xe, cả bọn chạy đến nhà trọ của Lưu để rửa vết máu, rồi mang 2 xe đến đường Tô Ký (Q.12) bán được với giá 4,2 triệu đồng, rồi lấy tiền chia nhau.

Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng ông Lộc đã tử vong sau đó. Cả nhóm bán xe với giá 4,2 triệu đồng lấy tiền chia nhau.

Đêm 5-6, Thắng bị Công an Q.Bình Tân bắt giữ. Từ lời khai của Thắng, công an bắt tiếp những đối tượng còn lại.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên