16/06/2013 22:22 GMT+7

Cận cảnh nơi giam Cù Huy Hà Vũ tại trại giam số 5

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Phòng giam phạm nhân Cù Huy Hà Vũ có ti vi, quạt mát, giá sách, có hệ thống vệ sinh, nước sạch sinh hoạt, có bếp nấu riêng. Trước phòng giam có sân nhỏ trồng nhiều cây xanh nở hoa rất đẹp.

Thời gian qua, một số trang mạng xã hội có thông tin phản ảnh về phạm nhân Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực kéo dài để phản đối ban giám thị Trại giam số 5 (thuộc Bộ Công an, huyện Yên Định, Thanh Hóa), sức khỏe suy sụp.

Để tìm hiểu về tính xác thực của thông tin này, chiều 16-6, Tuổi Trẻ có cuộc tiếp xúc với phạm nhân Cù Huy Hà Vũ, các cán bộ quản lý phạm nhân này và ghi lại một số hình ảnh tại phòng giam phạm nhân Vũ.

RiGWRtUL.jpgPhóng to
Phạm nhân Cù Huy Hà Vũ trước phòng ở tại Trại giam số 5 (Thanh Hóa)- Ảnh: Hà Đồng
nYe2F3Be.jpgPhóng to
Phạm nhân Cù Huy Hà Vũ bên trong phòng ở tại Trại giam số 5 (Thanh Hóa)- Ảnh: Hà Đồng
ULUlGLLC.jpgPhóng to
Phạm nhân Cù Huy Hà Vũ trong phòng ở tại Trại giam số 5 (Thanh Hóa)- Ảnh: Hà Đồng
OjVRVymU.jpgPhóng to
Đồ thực phẩm của người thân phạm nhân Cù Huy Hà Vũ gửi vào cho phạm nhân này- Ảnh: Hà Đồng

Cuối giờ chiều 16- 6, phạm nhân Cù Huy Hà Vũ đồng ý gặp chúng tôi ngay tại phòng giam của phạm nhân này. Mặc xong chiếc áo, phạm nhân Vũ với tay tắt chiếc ti vi trong phòng để chúng tôi nói chuyện. Qua quan sát của tôi, phạm nhân Vũ có phần khỏe mạnh, to béo.

Ông Vũ nói chuyện thoải mái, lanh lợi, hoạt bát, kể về gia đình, cháu nội và những chuyến thăm của vợ phạm nhân- bà Nguyễn Thị Dương Hà. Chúng tôi hỏi: “Sức khỏe của ông dạo này thế nào?”. Ông Vũ trả lời: “Tôi có tiền sử bệnh tim, cao huyết áp, nhưng từ khi vào Trại giam số 5, các bác sĩ của trại thường xuyên khám bệnh, đo huyết áp; cấp thuốc trợ tim, thuốc trị cao huyết áp”.

“Còn chuyện ông tuyệt thực, không ăn đồ ăn của trại cung cấp?”. Ông Vũ trả lời ngay: “Từ ngày 27- 5 đến nay, tôi không ăn suất ăn của trại cung cấp hàng ngày theo quy định”.

Theo ông Vũ cho biết thêm, từ ngày ông không ăn suất ăn của trại cung cấp, gia đình ông Vũ có lên thăm và cung cấp nhiều đồ ăn, đồ uống như mì gói, cháo gói, sữa, bánh kẹo, hoa quả…

Ông Vũ chỉ tay vào góc phòng - nơi để đồ ăn, đồ uống của người thân gửi vào để tôi chụp ảnh. Qua quan sát của chúng tôi, phòng giam phạm nhân Vũ có ti vi, quạt mát, giá sách với nhiều loại sách văn học, pháp luật… để ông Vũ đọc, nghiên cứu. Trước phòng giam có một sân nhỏ trồng nhiều cây cảnh xanh mướt, có nhiều cây nở hoa rất đẹp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Lê Duy Sáu- phó giám thị Trại giam số 5 cho biết: “Sau khi tiếp nhận phạm nhân Cù Huy Hà Vũ, ban giám thị và cán bộ, chiến sĩ Trại giam số 5 đều thực hiện theo đúng các quy định của Chính phủ, Bộ Công an trong việc quản lý, giáo dục phạm nhân. Trại giam số 5 đã tạo điều kiện tốt nhất có thể cho phạm nhân Vũ sinh hoạt, như trong phòng giam có ti vi, quạt mát suốt ngày, giá sách với nhiều loại sách được người thân đưa vào, giá vẽ tranh; có hệ thống vệ sinh khép kín, nước sinh hoạt, bếp nấu ăn…

Từ ngày 27-5 cho đến nay, phạm nhân Vũ không ăn suất cơm của trại cung cấp hàng ngày, với lý do ông Vũ tố cáo đồng chí Lê Văn Chiến cố ý hãm hại ông Vũ. Tuy nhiên, tại phòng giam của ông Vũ lúc nào cũng có sẵn đồ ăn, đồ uống của gia đình tiếp tế".

Thông tin chi tiết về cuộc gặp phạm nhân Cù Huy Hà Vũ trong trại giam mời bạn đọc đón đọc trên số báo Tuổi Trẻ ngày 17-6.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên