17/05/2013 15:27 GMT+7

Thua cá độ, trói người yêu đòi 400 triệu tiền chuộc

ĐỨC THANH - GIA MINH
ĐỨC THANH - GIA MINH

TTO - Trương Bá Luận (32 tuổi, quê Thanh Hóa, thường trú số 557/S23 Nguyễn Tri Phương, P.14, Q.10, TP.HCM) đã rủ người yêu về nhà nghỉ và nảy sinh ý định bắt cóc cô này để đòi 400 triệu đồng tiền chuộc do thua độ đá banh.

Khoảng 11g15 ngày 17-5, lực lượng trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45B) Bộ Công an phía Nam phối hợp với lực lượng trinh sát của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM và Công an Q.Bình Tân tổ chức giải cứu thành công Đ.T.T. (21 tuổi, quê ở Bình Định), sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ thực phẩm (Q.Tân Phú, TP.HCM).

TXluB7Wd.jpgPhóng to
Đối tượng Trương Bá Luận - kẻ bắt cóc bạn gái đòi 400 triệu tiền chuộc. Ảnh: Đức Thanh

Nữ sinh này bị chính bạn trai mà cô đã quen trên mạng Internet trước đó vài tháng đến nhà đón đi chơi. Sau đó cả hai về một nhà nghỉ ở Q.Bình Tân, bất ngờ bạn trai của cô này trói chân tay cô lại rồi điện thoại cho bố cô này đòi 400 triệu đồng tiền chuộc nếu không sẽ cắt cổ cô này.

Trước đó, lúc 12g30 ngày 15-5, sinh viên Đ.T.T (ở chung nhà cùng anh rể tại phường Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) xin phép anh rể đi chơi với bạn trai, khi đó T. đi bộ ra đầu hẻm để bạn trai chở đi. Đến 15g30 cùng ngày, ông Đ.D.H. đang ở nhà ở tỉnh Bình Định nhận được một cú điện thoại của một người thanh niên có giọng nói của người miền Trung, gọi đến từ một số điện thoại khuyến mãi cho biết hiện đang giữ con gái ông H. và yêu cầu ông này phải lập tức chuyển 400 triệu đồng vào một tài khoản ở NH Vietcombank nếu không người này sẽ cắt cổ con gái ông.

Đến 16g40 cùng ngày, anh H.T.T. (anh rể của nạn nhân) đã đến Cục Cảnh sát hình sự (C45B) Bộ Công an phía Nam để trình báo vụ việc. Ngay lập tức, lãnh đạo C45B đã chỉ đạo lực lượng trinh sát của cục phối hợp với lực lượng trinh sát của PC45 Công an TP.HCM và Công an Q.Bình Tân cùng vào cuộc để giải cứu cho nữ sinh này.

Sau gần 2 ngày đêm đấu tranh với đối tượng bắt cóc đòi tiền chuộc bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lúc 11g ngày 17-5 lực lượng trinh sát phối hợp đã bất ngờ đột kích vào nhà nghỉ Minh Hạ (số 3 đường 14E, tổ 3, phường Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) để giải cứu.

Tại phòng 201, lực lượng trinh sát đã giải cứu thành công cho sinh viên T. khi cô này đang bị trói chân, tay bằng dây dù loại to và miệng bị dán băng keo nhiều vòng.

Đối tượng bắt cóc người yêu đòi tiền chuộc khai tên Trương Bá Luận (32 tuổi, quê Thanh Hóa, thường trú số 557/S23 Nguyễn Tri Phương, P.14, Q.10, TP.HCM) hoàn toàn bị bất ngờ nên đã bị lực lượng trinh sát khống chế ngay lập tức.

Bước đầu, Luận khai quen biết với sinh viên T. qua mạng khoảng mấy tháng trước, đã cùng T. đi chơi nhiều lần. Thời gian gần đây do Luận chơi cá độ đá banh qua mạng bị thua và đang nợ vài trăm triệu nên trưa 15-5, sau khi đi ăn uống cùng T., Luận đã rủ T. về nhà nghỉ Minh Hạ và nảy sinh ý định bắt cóc cô này để đòi 400 triệu đồng tiền chuộc để trả nợ.

Ông Đ.D.H., bố của T., cho biết từ chiều 15-5 đến nay Luận liên tục gọi khoảng 10 cuộc điện thoại vào máy ông đòi tiền chuộc và đe dọa nếu không chuyển số tiền 400 triệu mà hắn yêu cầu thì sẽ giết con gái ông ngay lập tức. Đến sáng 17-5, ông đã chuyển trước cho Luận 20 triệu đồng vào tài khoản.

Qua tin nhắn, Luận được thông báo ông H. chỉ chuyển 20 triệu đồng nên hắn điên cuồng gọi vào số điện thoại của ông và hăm dọa nếu không chuyển đủ tiền trong buổi trưa 17-5 thì sẽ giết con gái ông. Lực lượng trinh sát phối hợp đã giải cứu thành công sinh viên T. và bắt giữ Luận để điều tra về hành vi nêu trên.

i0bkfdIg.jpgPhóng to
Hiện trường cùng tang vật dùng để trói tay chân nạn nhân - Ảnh: Đức Thanh
ĐỨC THANH - GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên