17/04/2013 19:50 GMT+7

Hủy bản án lừa bán khống hàng trăm nền nhà

C.MAI
C.MAI

TTO - Theo tòa phúc thẩm, còn nhiều vấn đề cần điều tra làm rõ trong vụ án này nhưng cấp sơ thẩm đã bỏ qua.

Ngày 17-4, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giao hồ sơ về cho cấp sơ thẩm điều tra lại vụ án lừa đảo hàng trăm người mua nhà đất, phân lô bán nền do bị cáo Trần Thị Doan, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần TNHH xây dựng - thương mại Hương Doan, thực hiện.

QGhbG3Rx.jpgPhóng to
Bị cáo Trần Thị Doan tại phiên tòa phúc thẩm ngày 17-4 - Ảnh: C.Mai

Theo tòa phúc thẩm, còn nhiều vấn đề cần điều tra làm rõ trong vụ án này nhưng cấp sơ thẩm đã bỏ qua. Nhiều người mua đất nền của Công ty Hương Doan đã không được đưa vào vụ án, quyền lợi của nhiều người bị hại chưa được cấp sơ thẩm xem xét.

Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trước đó đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Doan tù chung thân về hai tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “vi phạm quy định về sử dụng đất đai”.

Bản án xác định bà Doan cùng Nguyễn Văn Hạ (nguyên giám đốc Công ty Hương Doan, đã bỏ trốn) lợi dụng việc bát nháo trong kinh doanh bất động sản, nhiều người có nhu cầu sang nhượng đất đai để kiếm lời nên đã lập công ty, nhận chuyển nhượng đất rồi tự thuê người đo vẽ, phân lô bán nền bất chấp quy hoạch của cơ quan chức năng. Công ty Hương Doan đã bán đất sai quy định cho 167 người, thu về hơn 34 tỉ đồng.

Ngoài ra, bị cáo còn lợi dụng việc mua bán đất trên bản vẽ để bán trùng các lô đất cho nhiều người (có lô bán trùng cho 4 người), lừa đảo của 79 người số tiền gần 23 tỉ đồng.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên