26/03/2013 15:34 GMT+7

Tử hình cựu bảo vệ giết đồng nghiệp cướp tài sản

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 26-3, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ cựu nhân viên bảo vệ Công ty cổ phần dịch vụ tin học HPT tổ chức cướp tài sản tại chính công ty mình từng làm việc khiến một bảo vệ tử vong và một nhân viên khác trọng thương.

YqPgUt9p.jpgPhóng to
Nguyễn Thế Đại (bìa phải) bị tuyên án tử hình và Phạm Văn Năng lãnh 24 năm tù

Bản án đã tuyên phạt mức án tử hình (tổng hợp về các tội giết người, cướp tài sản và trộm cắp tài sản) đối với Nguyễn Thế Đại (23 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) là người chủ mưu gây ra vụ án này.

Đồng phạm giúp sức tích cực cho Đại là Phạm Văn Năng (41 tuổi, ngụ huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) bị tòa phạt 24 năm tù về hai tội giết người và cướp tài sản. Hai bị cáo có tham gia tiêu thụ, sử dụng tài sản trộm cắp của Đại là Thân Bái Long (ngụ quận 5, TP.HCM) bị tòa tuyên 24 tháng tù và Nguyễn Văn Tài (21 tuổi, nguyên nhân viên bảo vệ tại Công ty HPT) 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tại phiên tòa, Đại khai nhận: sau khi mãn hạn tù (Đại bị kết án 4 năm tù về tội cướp tài sản), tháng 10-2010 Đại xin làm nhân viên bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ Hùng Minh, được phân công bảo vệ tại Công ty cổ phần dịch vụ tin học HPT, đến tháng 7-2011 thì Đại nghỉ việc. Do từng làm bảo vệ tại Công ty HPT, biết rõ công ty có tài sản nên Đại tìm cách quay lại để trộm.

Khuya 12-8-2011, Đại tìm đến công ty, thấy hai anh bảo vệ đang ngủ, chùm chìa khóa để trên bàn nên Đại trèo qua cổng rào vào công ty, lấy chùm chìa khóa và lên lầu 2 mở cửa phòng hệ thống thông tin lấy trộm được 4 máy tính xách tay và một máy ảnh.

Sau đó, Đại nhờ Long bán số tài sản trộm cắp được (được hơn 13 triệu đồng và 500 USD) để cùng nhau tiêu xài, cho Tài 1 triệu đồng.

Tháng 9-2011, Đại gặp lại Năng (cả hai quen biết nhau trong khi thi hành án tù). Nghe Năng nói không có tiền tiêu xài, Đại đã rủ Năng cùng vào Công ty HPT để trộm cắp tài sản lần nữa.

Tối 30-9-2011, Đại nhờ Tài chạy qua công ty xem có bao nhiêu người trực, trong đó có anh Nông Văn Khuyên (tổ trưởng) hay không vì Đại sợ anh Khuyên biết mặt Đại. Được Tài báo lại là tối đó có 2 bảo vệ, không có anh Khuyên nên Đại và Năng yên tâm thực hiện kế hoạch.

Đại và Năng mỗi người thủ theo một con dao, băng keo và mang theo balô chở nhau đến Công ty HPT. Sau khi rảo qua rảo lại nhiều lần thấy bảo vệ vẫn còn thức, cả hai đi lòng vòng uống cà phê. Đến hơn 2 giờ sáng, nhìn qua cổng rào thấy bảo vệ (anh Dương Sĩ Phú) đã gục mặt trên bàn ngủ, Đại và Năng trèo rào vào sân công ty.

Vừa lúc này anh Phú tỉnh dậy tri hô khiến nhân viên bảo vệ còn lại là Vũ Văn Kiên tỉnh giấc. Hai bị cáo Đại, Năng đã rút dao khống chế, đâm hai bảo vệ. Đại đâm anh Phú chết, còn Năng đâm anh Kiên nhiều nhát nhưng anh Kiên may mắn chỉ bị thương. Sau đó cả hai leo rào bỏ trốn.

Qua truy xét, cơ quan công an đã bắt được các bị cáo.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên