04/01/2013 21:57 GMT+7

Khởi tố vụ án giết voi vườn quốc gia Yok Đôn

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Ngày 4-1, đại tá Phạm Minh Thắng, chánh văn phòng Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án giết hại hai con voi tại tiểu khu 257 thuộc vườn quốc gia Yok Đôn (Buôn Đôn, Đắk Lắk).

Việt Nam trong cuộc chiến bảo vệ động vật hoang dãVoi chết có thể được giữ lại làm tiêu bản

Tuy nhiên, cơ quan công an chưa có các quyết định khởi tố bị can trong vụ sát hại hai con voi này. Nguyên nhân là vì khi phát hiện vụ việc, voi đã chết nhiều ngày và đang trong quá trình phân hủy nên khó xác định dấu vết của các đối tượng săn bắn voi. Ông Thắng cũng cho biết nếu sau bốn tháng vẫn chưa tìm ra đối tượng giết voi thì cơ quan công an sẽ gia hạn điều tra thêm bốn tháng nữa nhưng vẫn không có kết quả sẽ buộc phải tạm đình chỉ điều tra vụ án…

Trước đó ngày 25-8-2012, trong khi đi tuần tra trạm kiểm lâm số 11, hạt kiểm lâm vườn quốc gia Yok Đôn đã phát hiện hai con voi bị chết tại tiểu khu 257 vườn quốc gia Yok Đôn (giáp ranh huyện Ea Súp). Ngay sau đó vườn quốc gia Yok Đôn, Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an huyện Ea Súp đã khám nghiệm hiện trường và xác định voi bị bắn chết để cưa lấy ngà. Một trong hai con voi bị giết là voi đực trưởng thành duy nhất của đàn voi 29 con vẫn thường lưu trú tại vườn quốc gia Yok Đôn.

Theo thống kê của Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, từ năm 2009 đến nay đã có 19 con voi bị sát hại, năm 2012 có năm con voi rừng bị giết (trong đó có ba con voi trưởng thành) nhưng chưa khởi tố bị can được đối tượng sát hại voi nào.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên