26/11/2012 15:23 GMT+7

Hủy bản án chồng trộm tiền vợ, điều tra lại

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 26-11, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã xử phúc thẩm lại vụ án Nguyễn Thanh Cần (46 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) trộm cắp số tiền vàng trị giá hơn 1,3 tỉ đồng của vợ mình.

Bản án sơ thẩm trước đó của TAND tỉnh Tây Ninh đã xử phạt ông Cần 7 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”, bị cáo Cần kháng cáo.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung của vụ trộm hi hữu này, hội đồng xét xử cho rằng cần phải làm rõ thêm vì theo lời khai của bị hại (vợ của bị cáo), đây là số tài sản chung của hai vợ chồng, nên cần phải làm rõ trị giá tài sản của bị hại là bao nhiêu, tài sản của bị cáo là bao nhiêu thì mới có thể định tội được. Tòa đã tuyên hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Theo lời khai của ông Cần, bị cáo kết hôn với bà Nguyễn Thị Mén vào năm 1988. Trong quá trình chung sống, hai vợ chồng thường mâu thuẫn, xích mích. Mỗi lần cãi nhau hai vợ chồng lại sống ly thân (vẫn sống chung nhà nhưng khác phòng) một thời gian rồi sau đó lại hòa giải với nhau. Trong quá trình làm ăn, bà Mén có dành dụm được một số tiền, vàng cất trong két sắt đặt trong phòng ngủ.

Đầu tháng 1-2012, do cãi nhau nên hai vợ chồng lại sống riêng phòng. Lúc này, do cần tiền làm ăn bà Mén đã hốt hụi, vay mượn thêm của một số người rồi cất vào két sắt. Tối 20-5-2012, bà Mén cùng con đi TP.HCM để giao hàng. Biết trong két của vợ có nhiều tiền vàng nên ông Cần nảy sinh ý định trộm số tài sản trên.

Ông Cần đã lấy kìm, tuốcnơvít phá cửa phòng, đục két sắt của vợ lấy số tài sản gồm 197 triệu đồng, hơn 29 lượng vàng (các loại vàng 24K và 18K), tổng trị giá hơn 1,3 tỉ đồng. Để tránh bị phát hiện, ông Cần lấy cưa sắt cưa cửa sổ để tạo dựng hiện trường giả.

Khuya cùng ngày, bà Mén đi giao hàng về phát hiện mất tiền vàng nên đã báo công an. Trong quá trình điều tra, ông Cần đã thừa nhận thực hiện vụ trộm trên.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên