23/11/2012 16:09 GMT+7

10 năm tù cho đối tượng lừa đảo "chạy án"

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 23-11, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên sửa bản án sơ thẩm, giảm từ 12 năm tù xuống còn 10 năm tù đối với bị cáo Lê Văn Phổ (44 tuổi, ngụ huyện Cần Giuộc, Long An).

Cảnh cáo 2 cán bộ VKSND tỉnh Long AnVụ "chạy án" ở Long An: khởi tố Lê Văn Phổ

ztvANBnW.jpgPhóng to

Bị cáo Lê Văn Phổ tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: C.Mai

Bị cáo Phổ là nhân vật liên quan đến nhiều vụ án “nổi đình nổi đám” tại Long An. Và việc giảm án do tòa đã xem xét áp dụng thêm một số tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Phổ.

Theo bản án, biết thông tin bà Phạm Thị Bé (chủ quán nhậu tại huyện Cần Giuộc) bị bắt về tội “chứa mại dâm” do các tiếp viên hành nghề tại quán nhậu trên, Phổ đã hứa hẹn với ông Đặng Ngọc Nguyễn “chạy án” cho bà Bé. Nghe lời Phổ về việc cần tiền để chung chi, ăn nhậu với những người có trách nhiệm tại các cơ quan tố tụng, gia đình ông Nguyễn đã nhiều lần đưa tiền cho Phổ, tổng cộng 480 triệu đồng.

Tháng 3-2011, bà Bé bị TAND huyện Cần Giuộc xử phạt 3 năm tù, sau đó bà kháng cáo và được TAND tỉnh Long An giảm xuống còn 2 năm tù. Sau khi nhận tiền, Phổ hướng dẫn bà Bé xin hoãn thi hành án nhưng sau đó bà Bé vẫn phải thi hành án tù. Phổ vẫn tiếp tục đề nghị ông Nguyễn đưa tiền để đi ăn nhậu với “mấy sếp”. Nghi ngờ Phổ lừa đảo vì đã nhận nhiều lần tiền mà không “chạy” được, ông Nguyễn đã tố cáo cơ quan công an.

Kết quả điều tra cũng xác định Phổ có nhiều mối quan hệ quen biết với một số người tiến hành tố tụng. Phổ là người đi cùng một số lãnh đạo VKSND huyện Cần Giuộc trên "chuyến phà ăn nhậu, tắm sông" dẫn đến việc một cô gái chết đuối ngày 20-8-2011.

Lê Văn Phổ cũng là người đã chuyển số tiền 10 triệu đồng vào tài khoản của ông Nguyễn Đức Thường (trưởng phòng kiểm sát điều tra, xét xử sơ thẩm án trật tự trị an VKSND tỉnh Long An) dẫn đến việc ông Thường phải nhận kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng. Theo kết luận, ông Thường có nhận số tiền trên nhưng không phải nhận hối lộ, chỉ vi phạm những điều đảng viên không được làm.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên