28/06/2012 17:29 GMT+7

Phạt tử hình kẻ giết tài xế taxi cướp của

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 28-6, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên chấp nhận kháng nghị của Viện KSND TP.HCM, tăng án từ chung thân lên tử hình đối với Nguyễn Hồng Nhàn (21 tuổi, quê An Giang) về tội giết người và cướp tài sản.

DPJ0mDUw.jpgPhóng to
Bị cáo Nhàn nghe tuyên án tử hình - Ảnh: C.MAI

Theo tòa phúc thẩm, hành vi của Nhàn là mất hết nhân tính, giết người dã man để cướp tài sản của nạn nhân, bản án tù chung thân mà cấp sơ thẩm (TAND TP.HCM) xử phạt Nhàn là chưa tương xứng.

Hai đồng phạm giúp sức Nhàn trong vụ án này là Nguyễn Văn Thật (20 tuổi) và Huỳnh Công Khanh (19 tuổi) đã bị TAND TP.HCM xử phạt 9-14 năm tù nhưng không kháng cáo nên bản án đã có hiệu lực pháp luật.

Theo bản án, năm 2009 Nhàn từ An Giang lên TP.HCM tìm việc, làm công cho một tiệm phở. Trong lần về thăm quê, Nhàn đã rủ hai người bạn là Thật và Khanh lên TP.HCM tìm việc.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày tìm việc không được, cả ba quyết định quay về quê. Để có tiền về quê, Nhàn đã bàn bạc với nhóm bạn về kế hoạch cướp taxi. Theo kế hoạch thì sau khi đón taxi, các bị cáo sẽ yêu cầu chở đến nơi vắng vẻ rồi dùng dao khống chế tài xế để cướp tiền, điện thoại.

Tối 1-9-2009, cả ba đón taxi của Hãng Vinasun do anh Trần Minh Phương lái. Khi xe đến đoạn đường vắng (đường số 5, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân), Nhàn kêu anh Phương dừng xe lại.

Nhàn từ ghế sau đã nhào lên kẹp cổ, dùng dao khống chế anh Phương. Do anh Phương chống cự, Nhàn đã đâm anh Phương nhiều nhát. Sau khi anh Phương gục xuống, cả bọn lục tiền và lấy điện thoại của anh Phương, đem ra bến xe miền Tây bán được 1,2 triệu đồng rồi mua vé về quê.

Dù kêu cứu và được người dân đưa đến bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên anh Phương đã tử vong.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên