07/06/2012 07:09 GMT+7

"Đổi" chai trà xanh có gián lấy 50 triệu đồng!

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 6-6, Công an TP.HCM cho biết khoảng 11g ngày 5-6, tại quán cà phê Bờ Sông (P.13, Q.Bình Thạnh), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (C45B) Bộ Công an đã bắt quả tang Trần Quốc Tuấn đang nhận 50 triệu đồng của Công ty TNHH Tân Hiệp Phát (trụ sở tại Bình Dương).

Hiện vụ việc đã được C45B chuyển cho Công an Q.Bình Thạnh tiếp tục điều tra.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, trước đó Tuấn (27 tuổi, làm nghề thợ bạc, ngụ tại Q.Bình Thạnh) phát hiện chai trà xanh có con gián bên trong và đã gọi tới Công ty TNHH Tân Hiệp Phát - đơn vị sản xuất - để thông báo vụ việc.

Hai bên nhiều lần thỏa thuận để Công ty TNHH Tân Hiệp Phát thu hồi chai nước trên nhưng không thành và Tuấn vẫn yêu cầu công ty phải đưa 50 triệu đồng. Sau đó Công ty TNHH Tân Hiệp Phát đồng ý đưa số tiền theo yêu cầu của Tuấn, đồng thời trình báo công an việc bị Tuấn tống tiền.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều cùng ngày, ông Phạm Long Minh - trưởng bộ phận đối ngoại của Công ty TNHH Tân Hiệp Phát - cho biết cách nay hơn hai tháng Tuấn có gọi điện, sau đó tới công ty nhiều lần để thông báo.

Phía công ty đã giải thích với Tuấn là quy trình sản xuất của công ty hoàn toàn khép kín, không thể có vật to như con gián lọt vào chai được. Tuy nhiên, Tuấn chỉ một mực yêu cầu công ty phải trả 50 triệu đồng, nếu không sẽ mang chai trà xanh này công bố để hạ thấp uy tín của công ty.

Nhiều giải pháp được đưa ra nhưng Tuấn không chấp nhận, công ty buộc phải báo cơ quan chức năng. Về bản cam kết trong đó có nội dung Công ty Tân Hiệp Phát thỏa thuận Tuấn nhận tiền xong sẽ không công bố cho người thứ ba biết, còn phía công ty không được làm khó dễ Tuấn, ông Minh cho rằng nội dung đó là do Tuấn tự viết và phía công ty đã ký vào giấy cam kết này.

Trong khi đó bà Hà Thị Kim Thanh (mẹ của Tuấn) cho biết con trai của bà mua một chai trà xanh không độ, dù chai còn nguyên nhưng có con gián bên trong. Tuấn đã gọi tới Công ty TNHH Tân Hiệp Phát và hai bên đã gặp nhau, thỏa thuận là công ty sẽ mua lại chai nước với giá 50 triệu đồng, hai bên có làm giấy tờ cam kết.

Ngày 5-6, hai bên đang giao nhận tiền thì Tuấn bị công an bắt.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên