31/05/2012 04:05 GMT+7

Xét xử vụ án chống người cưỡng chế ở Đắk Nông

LÊ BÌNH - NGUYỆT ÁNH
LÊ BÌNH - NGUYỆT ÁNH

TT - Sáng nay (31-5), Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông đưa ra xét xử công khai vụ án “chống người thi hành công vụ ở xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức”.

Thông cáo báo chí của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết ngày 22-4-2011 khi đoàn công tác của huyện Tuy Đức vào xã Đắk Ngo để cưỡng chế giải tỏa khu vực đất rừng bị lấn chiếm trái phép thì khoảng 200 người phục kích dọc đường dùng đá, ná cao su, bom xăng, súng tự chế tấn công lực lượng cưỡng chế làm hai chiến sĩ công an bị thương, đập phá hư hỏng nhiều phương tiện của lực lượng cưỡng chế (trong đó có một xe cứu thương), tổng thiệt hại về tài sản 122,2 triệu đồng.

Đoàn cưỡng chế còn phát hiện giếng nước ăn tại khu vực dựng trại bị bỏ thuốc diệt cỏ.

Trong quá trình điều tra, công an triệu tập 60 nghi can và đã bắt tạm giam 15 nghi can với hai tội danh chống người thi hành công vụ và cố ý làm hư hỏng tài sản.

Trong vụ việc này có 50 nghi can bỏ trốn không chấp hành triệu tập của công an.

Ông Nguyễn Anh Loát - phó chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông - cho biết vụ án có sự tham gia đông người nhưng cơ quan điều tra chưa xác định được người cầm đầu hoặc nhóm người cầm đầu, không xác định được nghi can trực tiếp gây thương tích cho hai chiến sĩ công an.

LÊ BÌNH - NGUYỆT ÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên