13/05/2012 08:08 GMT+7

"Cò" đất bị lừa, khởi tố bảy đối tượng

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Chiều 12-5, trung tá Nguyễn Thanh Xuân - phó chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ - cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bảy đối tượng có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền của các “cò” đất, trong đó đã bắt tạm giam sáu đối tượng Tăng Hữu Tường (30 tuổi), Lê Văn Thanh (32 tuổi), Đặng Văn Út Bé (29 tuổi), Nguyễn Văn Hưng (40 tuổi), Phan Thị Út Hà (34 tuổi), Phạm Ngọc Thùy Nhung (34 tuổi) và đang truy nã đối tượng Nguyễn Quang Truyền (47 tuổi).

Theo cơ quan điều tra, các đối tượng lừa đảo này đã kết thành một nhóm bao gồm người đi mua đất và chủ đất. Sau đó tìm gặp các tay “cò” đất để hỏi mua nhà, đất với giá cao.

Bằng các thủ đoạn lừa đảo, nhóm này đã khiến các “cò” đất gặp “chủ đất” giả mạo do mình dựng lên và các đối tượng này sẵn sàng bỏ một số tiền để đặt cọc.

Tiếp theo đó các đối tượng này nói với “cò” là không mang theo nhiều tiền, hoặc ngày cuối tuần không chuyển tiền được nên mượn thêm tiền của các “cò” đất để đặt cọc cho chủ đất. Sau đó, các đối tượng này không quay lại mua và sẵn sàng để mất tiền cọc. Số tiền lừa đảo được từ “cò” sẽ được các đối tượng chia phần lại với “chủ đất”.

Điều tra bước đầu cho thấy các đối tượng này thực hiện năm vụ, số tiền lừa đảo trên 1,9 tỉ đồng.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên