29/03/2012 02:04 GMT+7

Đình chỉ kinh doanh karaoke không phép

Q.T.
Q.T.

TT - Đêm 27 rạng 28-3, sau nhiều giờ kiểm tra hoạt động kinh doanh và việc sử dụng lao động tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ Kumdo (6A Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3, TP.HCM - treo biển hiệu Bally), đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP.HCM mới “chốt” biên bản vi phạm hành chính tại đây với mười lỗi được ghi nhận. Đoàn kiểm tra đã thống nhất đình chỉ kinh doanh karaoke không giấy phép.

* Sử dụng lao động nữ chưa thành niên

Tuy nhiên, đáng lưu ý là địa điểm kinh doanh nói trên chỉ có 13 phòng karaoke nhưng sử dụng khoảng 50 nữ tiếp viên tại thời điểm kiểm tra, ngồi kín cả một phòng, đa số còn trẻ. Phải mất nhiều giờ đoàn kiểm tra mới làm xong các thủ tục kiểm tra việc sử dụng lao động và xác định vi phạm không ký hợp đồng lao động với nhiều người lao động.

Kết quả sàng lọc cho thấy trong số này có một lao động nữ chưa thành niên (sinh năm 1994). Biên bản vi phạm hành chính xác định công ty đã sử dụng lao động chưa thành niên làm những việc nặng nhọc, nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến nhân cách...

* Cũng tại thời điểm trên, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP.HCM (đoàn 2) đã kiểm tra nhà hàng Tia Sáng (Công ty TNHH một thành viên TMDV nhà hàng Tia Sáng, 81 Nguyễn Thái Bình, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1).

Tại đây các cơ quan chức năng phải làm việc với gần 50 nữ tiếp viên, trong đó có nhiều lao động không được ký hợp đồng. Đoàn 2 cũng đã kiểm tra và đình chỉ kinh doanh karaoke không phép tại Công ty TNHH nhà hàng Mỹ thuật Việt (MTV restaurant), đồng thời xác định nhiều lỗi vi phạm khác, trong đó có hành vi sử dụng ba tiếp viên trong một phòng karaoke.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên