21/03/2012 23:15 GMT+7

Khởi tố giám đốc thuê hàng chục ôtô đi cầm

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Ngày 21-3, Công an Q.Phú Nhuận, TP.HCM cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự bị can Đoàn Duy Tân (giám đốc Công ty TNHH thương mại - dịch vụ - du lịch Duy Tân, Q.Phú Nhuận).

Đối tượng bị điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Giám đốc thuê hàng chục ôtô đi cầm

Theo Công an Q.Phú Nhuận, từ đầu năm 2012 với danh nghĩa giám đốc doanh nghiệp, Tân thuê khoảng 30 xe du lịch trị giá hàng chục tỉ đồng, sau đó mang xe đi cầm cố cho nhiều người tại TP.HCM, Đồng Nai với số tiền 100-200 triệu đồng/xe dù giá trị của chiếc xe có khi tới vài tỉ đồng.

Theo thỏa thuận, Tân phải chuyển trả tiền thuê xe cho chủ xe hằng tháng, tuy nhiên trong thời gian dài các chủ xe tới tìm không gặp, tiền thuê không lấy được, cũng không thấy xe. Sau nhiều lần liên lạc, Tân chỉ nhắn tin báo cho từng chủ xe đã cầm cố ở đâu, giá bao nhiêu để chủ xe tới chuộc lại.

Khi cơ quan điều tra Công an Q.Phú Nhuận khởi tố vụ án, Tân không có mặt tại nơi cư trú, mới đây Tân mới ra trình diện. Hiện Công an Q.Phú Nhuận đã thu hồi được 14 trong số gần 30 ôtô Tân đã thuê rồi cầm cố và đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam chuyển cho viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: lừa đảo